Giá vàng giảm mạnh

Cập nhật: 01-08-2011 | 00:00:00

Phiên giao dịch đầu tuần sáng nay (1-8) giá vàng thế giới đã hạ nhiệt sau khi liên tiếp lập kỷ lục mấy ngày qua, kéo theo giá vàng trong nước cũng giảm nhanh trở lại, xuống dưới 40 triệu đồng/lượng từ mức đỉnh 40,17 triệu đồng tuần trước.

  Giá vàng giảm 270.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. 

Giá niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lúc 10 giờ ở mức 39,82 triệu đồng/lượng mua vào và 39,89 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 270.000 đồng/lượng so với giá cuối tuần trước. Trong khi đó, giá vàng SBJ của Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank là 39,81 triệu đồng/lượng mua vào và 39,89 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Hà Nội, giá niêm yết ở Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đã giảm còn 39,81 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 39,91 triệu đồng/lượng.

Tình hình mua bán tại các cửa hàng trung tâm TPHCM vẫn im ắng tính đến thời điểm này.

Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh Công ty SJC, lượng mua bán tại SJC trong sáng nay không nhiều, thậm chí ít hơn so cuối tuần trước, chỉ có một vài người đi bán vàng. Theo nhận định của giới kinh doanh vàng thì trong thời gian tới, giá vàng chưa có xu hướng rõ nét vì tình hình tài chính thế giới đang gặp nhiều bất ổn. Vì vậy, trong thời gian này nhà đầu tư trong nước chỉ thăm dò tình hình chứ không mua bán vì chưa xác định được xu hướng mới.

Sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra tuyên bố hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã nhất trí về thỏa thuận nâng mức trần nợ công đã khiến giá vàng thế giới giảm mạnh trong sáng nay. Tuy nhiên, đến lúc 10 giờ giá vàng giao ngay điều chỉnh tăng nhẹ trở lại ở mức 1.613,8 đô la Mỹ/ounce.

Trong khi đó, tỷ giá liên ngân hàng hôm nay không thay đổi so với cuối tuần trước, đang ở mức 20.608 đồng/đô la Mỹ. đô la Mỹ tại Vietcombank là 20.565 đồng/đô la Mỹ mua vào và 20.615 đồng/đô la Mỹ bán ra.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên