Giá vàng giảm mạnh

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Thị trường vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần (20.3) đã kéo giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống, về mức 26,39 triệu đồng/lượng. Đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của thị trường vàng trong nước.

 

Giá mở cửa của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại TP.HCM chỉ còn 26,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 26,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Trong khi đó, tại Hà Nội, giá vàng SJC cũng có mức giảm tương tự, với cùng mức mua vào nhưng bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng so với thị trường TP.HCM, ở mức 26,41 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng đã giảm 140.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

 

Tương tự, giá vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm mạnh đến 150.000 đồng/lượng so với chiều qua, chỉ còn ở mức 26,36 và 26,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

 

Vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DongA Bank của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết với mức giá tương ứng 26,35 và 26,39 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

 

Giá vàng miếng hiệu SBJ của Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sacombank mua bán cùng thời điểm với mức giá khá thấp lần lượt là 26,34 và 26,38 triệu đồng/lượng.

 

Trên thị trường vàng thế giới, đóng cửa phiên giao dịch ngày 20.3 (vào rạng sáng nay, giờ VN), giá vàng trên thị trường New York (Mỹ) giảm 20 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên liền trước, có lúc giảm mạnh về mức 1.101,3 USD/ounce. Đây là mức giảm mạnh nhất của thị trường vàng trong vòng một tháng trở lại đây.

 

Hãng Bloomberg đưa tin, nguyên nhân giá vàng giảm được lý giải là do đồng USD tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác, sau khi đón nhận thông tin từ Ấn Độ tuyên bố nâng lãi suất cơ bản, làm gia tăng lo ngại các nước sẽ sớm rút dần các kế hoạch kích thích tài chính. Vì vậy giới đầu tư đẩy mạnh bán vàng ra.

 

Theo Thanh Niên

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên