Giá vàng tăng mạnh, lên 1.474,13 USD/oz

Cập nhật: 30-04-2013 | 00:00:00

Lúc 8h sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.474,13 USD/oz, tăng 11 USD so với giá chốt cuối tuần trước.

Giá vàng giao tháng 6 chốt phiên ngày 29-4 trên sàn Comex tăng 13,8 USD lên 1.476,4 USD/oz.

Trong cuộc thăm dò ý kiến các chuyên gia về xu hướng giá vàng tuần này, trong số 24 người tham gia trả lời khảo sát của Kitco News (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai, các nhà quản lý tiền và các nhà phân tích kỹ thuật, biểu đồ), có 14 người dự báo giá sẽ tăng, 8 người cho rằng giá giảm và 2 người thấy giá sẽ đi ngang.

Tuần này, các nhà đầu tư theo dõi nhiều thông tin, bao gồm các cuộc họp ngân hàng trung ương và báo cáo việc làm của Mỹ.

Giá vàng phiên đêm qua tăng mạnh cùng giá dầu, chứng khoán và một số mặt hàng khác do kỳ vọng ngân hàng trung ương châu Âu và Mỹ tăng kích thích tiền tệ trong cuộc họp chính sách tuần này.

Cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào ngày hôm nay và ngày mai (1/5).

Số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ tháng 3 được công bố tuần trước không mấy khả quan, khả năng Fed vẫn tiếp tục mua trái phiếu.

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ họp vào thứ Năm. Những số liệu kinh tế thất vọng gần đây của eurozone có thể khiến ECB hạ lãi suất hơn nữa, từ mức 0,75% hiện nay.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên