Giá vàng tăng vọt trở lại

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

 

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua bất ngờ quay đầu tăng vọt trở lại vào cuối phiên và vượt lên trên ngưỡng 1.100 USD/ounce do đồng USD suy yếu và có tin đồn Trung Quốc sẽ mua 191,3 tấn vàng IMF đang rao bán.

 

Giá vàng bất ngờ tăng vọt trở lại.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 25-2 trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hoá New York tăng 11,04 USD lên 1.108,6 USD/ounce.

 

Trong phiên, có lúc vàng lên tới ngưỡng 1.110 USD/ounce so với mức thấp nhất gần đầu phiên là 1.088,5 USD/ounce.

 

Giá vàng giao ngay cũng tăng mạnh 1.090 USD/ounce lên gần 1.107,5 USD/ounce vào cuối phiên.

 

Vàng bất ngờ tăng giá trở lại ngay sau khi một chuyên gia phân tích cao cấp của Kitco Metals Inc. trích nguồn tin từ Nga cho biết, một số quan chức Trung Quốc vừa khẳng định ý định mua số vàng 191,3 tấn mà IMF đang rao bán.

 

Đại diện của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết chưa có bình luận gì về tin đồn nói trên và gọi đây là một “vùng nhạy cảm” và đang được thảo luận.

 

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư vẫn cho rằng đồng USD sẽ suy yếu sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben S. Bernanke cho biết ngân hàng trung ương nước này sẽ tiếp tục giữ lãi suất thấp để phục hồi kinh tế.

 

Tuy nhiên, vàng vẫn đang chịu áp lực từ vấn đề nợ quốc gia của một số nước tại châu Âu. Hôm qua, hai tổ chức Standard & Poor’s and Moody’s đã đe doạ sẽ hạ định mức tín nhiệm của Hy Lạp. Điều này có thể khiến Euro giảm giá so với USD và theo đó kéo vàng đi xuống.

 

Hơn thế nữa, kinh tế Mỹ lại xấu đi với số liệu việc làm vừa công bố tuần qua khá thất vọng. Số người đăng ký trợ cấp thất nghiệp lại tăng thêm 22.000 người lên 496.000 trường hợp.

 

Kinh tế Mỹ suy yếu sẽ khiến nhu cầu đầu tư vào các mặt hàng rủi ro như chứng khoán, vàng… suy giảm.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên