Giá vàng thế giới phá kỷ lục, trong nước vượt 37,6 triệu đồng/lượng

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng xuyên thủng mức kỷ lục 1.500USD/ounce, khi các nhà đầu tư mua vàng chống lại nguy cơ lạm phát gia tăng. Phiên châu Á sáng nay (21-4), giá vàng tiếp tục giữ đỉnh 1.500,80USD/ounce. Giá vàng trong nước hiện đã tăng mạnh lên 37,65 triệu đồng/lượng.

 

 Trong phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam) đã có lúc vàng giao ngay vọt tăng lên mốc cao nhất mọi thời đại là 1.505,70USD/ounce. Chốt phiên vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 1.500,50USD/ounce, tăng 4% trong 8 ngày qua.

 

Giá vàng liên tiếp được hỗ trợ do những lo lắng về lạm phát gia tăng ở châu Á, đặc biệt tại các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Ấn Độ. Các nước Mỹ Latinh hiện cũng có tình trạng tương tự.

 

Các dấu hiệu của lạm phát trên toàn thế giới đang trở thành nền tảng cho giá vàng. Những đột phá về giá đã vượt qua những dự kiến của nhiều chuyên gia. Tại Brazil, lạm phát đã tăng tốc tới mức nguy hiểm trong tháng 4, trong khi tại Mexico tỷ lệ lạm phát đã leo lên trên mức dự kiến 3,0%. Ở các quốc gia châu Á, vàng được thúc đẩy mua bởi lạm phát cũng gia tăng. Cả Trung Quốc và Ấn Độ đã báo cáo lạm phát kỳ vọng cao hơn.

 

Trong khi đó, tại Mỹ đồng đô la đã tụt giảm khá mạnh cùng giá cả ngũ cốc, dầu và nhiên liệu. Mối lo ngại lạm phát đã hỗ trợ mạnh cho vàng ở các phiên tại thị trường New York, khi các nhà đầu tư quay sang đổ vốn vào vàng song song cùng với tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu.

 

Theo các nhà phân tích, thời điểm này, chính phủ Mỹ đã không có sự thay đổi sự mất cân bằng tài chính và Cục Dự trữ Liên bang vẫn tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng.

 

Giá vàng dự kiến sẽ được củng cố vững chắc từ sự không chắc chắn từ việc Hoa Kỳ sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ sau khi kế hoạch 600 tỷ USD mua trái phiếu chính phủ kết thúc vào tháng 6 tới. Cũng theo giới phân tích dự đoán, nếu S&P cắt giảm xếp hạng tín dụng trong dài hạn đối với Hoa Kỳ, khả năng giá vàng sẽ vào chu kỳ tăng mới.

 

Thị trường vàng trong nước đang có sự sôi động trở lại. Giá vàng trong nước ngay từ chiều qua đã tiếp tục tăng cao hơn so với giá buổi sáng cùng ngày, khi vàng thế giới xuyên thủng mốc 1.500 USD/ounce. Cuối giờ chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC giao dịch mua vào - bán ra ở mức 37,48 - 37,58 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Rồng Thăng Long có mức 37,44 -37,58 triệu đồng/lượng.

 

Mở cửa giao dịch sáng nay (21-4), các thương hiệu vàng đã nhanh chóng tăng thêm gần 100 nghìn đồng/lượng. Vàng miếng Thần Tài của Sacombank mua vào - bán ra ở mức 37,51 -37,64 triệu đồng/lượng. Vàng SJC Hà Nội có giá 37,52 - 37,37,61 triệu đồng/lượng.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên