Giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới

Cập nhật: 03-10-2010 | 00:00:00

Vàng đã leo lên mức cao kỷ lục 1.320 USD/ounce trong phiên cuối tuần do tâm lý lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ thực hiện biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ, khiến khả năng lạm phát tăng.Theo dự báo, tuần tới, giá vàng sẽ vẫn tiếp tục tăng mạnh.

 

Giá vàng giao kỳ hạn leo lên mức cao kỷ lục 1.320USD/ounce trong phiên ngày thứ Sáu. Tại thị trường New York, giá vàng giao tháng 12/2010 tăng 8,20 USD/ounce lên 1.317,80USD/ounce. Trong phiên giao dịch, giá vàng dao động từ 1.307,30USD/ounce lên 1.322USD/ounce.

 

Giá vàng tăng cao do ảnh hưởng từ tâm lý thị trường đang chờ đợi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ thực hiện biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy cải thiện kinh tế Mỹ. Trước đó, Chủ tịch FED đã phát biểu về việc cơ quan này sẽ đưa ra thêm các biện pháp để kích thích tăng trưởng kinh tế Mỹ nếu tình hình không được cải thiện

 

Theo các nhà phân tích, giá vàng đã leo lên mức cao kỉ lục trong tuần này, có thể nới rộng đà tăng trong tuần tới do các nhà đầu tư tìm kiếm kênh bảo toàn giá trị tài sản và giải pháp thay thế đồng đô la suy yếu. Khảo sát mới đây trên Bloomberg cho thấy, trong số 23 nhà giao dịch, nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg, có 16 người, tương đương 70% nhận định tuần tới giá vàng sẽ tiếp tục tăng. 4 người dự báo giá vàng sẽ giảm và 3 người giữ trung lập.

 

Trong khi đó cuối tuần qua, Ngân hàng Trung ương Ireland nhận định Anglo Irish Bank Corp  và Allied Irish Banks Plc đang cần khoảng 14,4 tỉ euro (19,6 tỉ USD) vốn bổ sung. Điều này sẽ khiến lượng tiền mới sẽ được bơm vào thị trường và làm gia tăng lo lắng về lạm phát. Ông Andrey Kryuchenkov, nhà phân tích của quỹ  VTB Capital tại London cho rằng “Vàng vẫn là tài sản được lựa chọn khi lạm phát gia tăng, như vậy, giá tăng sẽ tăng khi các nhà đầu tư lo ngại về bối cảnh của nền kinh tế và tìm biện pháp bảo toàn vốn, tài sản của mình”.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên