Giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới?

Cập nhật: 20-11-2010 | 00:00:00

Dự báo đưa ra hàng tuần của Bloomberg cho biết, giá vàng có thể tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới do lo ngại về vấn đề nợ của Ireland  tại châu Âu sẽ khiến nhu cầu đầu tư vào vàng tăng cao.

12 trong tổng số 19 nhà kinh doanh, nhà đầu tư và chuyên gia phân tích được Bloomberg phỏng vấn (tương đương 63%) cho rằng, vàng sẽ tăng giá trong tuần tới.

 Chỉ có 4 người dự báo giá giảm và 3 giữ quan điểm trung lập.

Giá vàng giao tháng 12 trong tuần này giảm 1,1% và hiện đang đứng ở mức trên 1.350 USD/ounce.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ireland, Patrick Honohan, cho biết, ông hy vọng chính phủ nước mình sẽ yêu cầu Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra một gói giải cứu các ngân hàng trong nước đang ngập ngụa trong nợ xấu.

Hồi đầu năm nay, mối lo ngại tương tự về Hy Lạp đã khiến giá vàng lên mức cao kỷ lục.

Giá vàng có thể tăng “nếu tình hình trở lên tồi tệ hơn ở khu vực các nước sử dụng đồng Euro và các nhà đầu tư sẽ lại tìm nơi ẩn trú an toàn ở vàng. Xu hướng giảm giá sẽ bị chặn lại bởi rủi ro tiền tệ vẫn hiển hiện trước mắt giới đầu tư”, Andrey Kryuchenkov, một chuyên gia phân tích của VTB Capital tại London dự báo.

Dự báo hàng tuần đã được Bloomberg thực hiện cách đây 6 năm và có độ chính xác 57%.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên