Giá vàng, USD tiếp tục tăng

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Chiều 15-10, giá vàng thế giới chốt ở mức 1.379,5 USD/ounce, bằng với mức giá trước đó một ngày nhưng tăng 32,3 USD/ounce so với mức giá đầu tuần và tăng 64 USD/ounce so với mức giá đầu tháng. Cùng thời điểm trên, giá các loại vàng miếng trong nước cũng chốt ở mức 33,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,24 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 110.000 đồng/lượng so với mức giá trước đó một ngày, cao hơn mức giá đầu tuần gần 800.000 đồng/lượng và cao hơn mức giá đầu tháng là 1,78 triệu đồng/lượng.

 

Trước thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nới lỏng tiền tệ bằng việc bơm tiền ra để mua 125 tỷ USD trái phiếu trong tháng tới khiến cho giá vàng thế giới trong tuần đã có lúc vượt qua cả mức cản 1.380 USD/ounce, theo đó giá vàng trong nước cũng tái vượt qua mốc 33 triệu đồng/lượng (mốc giá kỷ lục đã lập cách đây 10 ngày).

 

Theo ông Nguyễn Công Trường, Phó phòng Kinh doanh của Công ty SJC, phần lớn các nhà đầu tư hiện nay vẫn đón đợi giá vàng sẽ có thêm một đợt điều chỉnh giảm sâu trở lại để mua vào cắt lỗ vì trong ngày 14-10 hầu hết đều đã bán ra “chốt lời”. Tuy nhiên với mức giá hiện nay, các nhà đầu tư không dám mạo hiểm mua vào vì lo ngại rủi ro do giá quá cao, dù nhiều nhận định vẫn dự báo giá vàng trong trung hạn và dài hạn sẽ còn tăng cao.

 

Trước việc giá vàng diễn biến ngày càng phức tạp, ông Tôn Tấn Vĩnh Quyền, Giám đốc Marketing của Công ty Vàng bạc Đá Quý SacomBank (SBJ), cho rằng đã đến lúc nên linh động hơn trong việc cấp quota cho doanh nghiệp chủ động trong việc xuất nhập khẩu vàng để có thể linh động cân đối cung cầu trên thị trường.

 

Cùng ngày, tỷ giá USD tiếp tục duy trì ở mức cao. Sau khi tăng “nóng” lên mức 19.990 đồng/USD vào đầu ngày, cuối ngày hôm qua (15-10), giá đô la trên thị trường tự do đã hạ trở lại mức 19.820 đồng/USD (mua vào) và 19.880 đồng/USD (bán ra), bằng với mức giá trước đó một ngày, cao hơn mức giá đầu tuần 30 đồng/USD.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên