Giải Âm nhạc Cống hiến 2010: Tùng Dương đoạt thắng lợi kép

Cập nhật: 06-04-2011 | 00:00:00

Tùng Dương trở thành quán quân tại Giải Âm nhạc Cống hiến 2010, cùng lúc chiến thắng ở 2 hạng mục: Album của năm và Ca sĩ của năm 

Giải Âm nhạc cống hiến 2010 đã kết thúc với những danh hiệu cao nhất cho những tập thể, cá nhân xuất sắc. Tuy còn có chỗ nuối tiếc trong lòng người hâm mộ khi những niềm hy vọng của mình chưa đạt được kết quả mong đợi, nhưng những người đoạt giải cũng đều là những cái tên xứng đáng được vinh danh

Tối qua 5/4, tại Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh, Giải Âm nhạc Cống hiến 2010 đã kết thúc.

Ở hạng mục Album của năm, Tùng Dương cùng album Liti đã đoạt giải Album của năm. Sự kết hợp giữa nhạc điện tử với dàn dây thính phòng cùng cách hát đậm chất dân gian Việt Nam của Tùng Dương đã thành công khi được công chúng đón nhận. Sự thử nghiệm mang đầy tính nghệ thuật của Tùng Dương đã được đền đáp bằng sự vinh danh trong Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến 2010.

Tùng Dương nhận giải Album của nămHạng mục Chương trình của năm là sự cạnh tranh giữa Yêu (Tùng Dương - Thanh Lam), Điều còn mãi (Vietnamnet), Ngọn lửa Cao nguyên (Y Moan), Vietnam Idol và Sao Mai điểm hẹn. Rất tiếc cho những người đặt trọn niềm tin vào Ngọn lửa Cao nguyên của Nghệ sĩ nhân dân Y Moan, bởi Vietnam Idol mới là Chương trình chiến thắng. Đây là lần thức 2, Vietnam Idol nhận giải thưởng âm nhạc Cống hiến.

Ở hạng mục nhạc sĩ của năm, cả 4 cái tên Huy Tuấn, Nguyễn Hải Phong, Mai Khôi và Lê Cát Trọng Lý đều cân sức, cân tài. Nếu như Huy Tuấn và Nguyễn Hải Phong nổi bật ở việc tổ chức sản xuất thì Mai Khôi và Lê Cát Trọng Lý lại nghiêng về sáng tác và biểu diễn. Mai Khôi vừa đoạt giải Hội đồng nghệ thuật Bài hát Việt 2010 với ca khúc Việt Nam. Lê Cát Trọng Lý tạo nên cơn sốt vé ở cả 3 liveshow cô tổ chức tại Hà Nội. Vượt qua các đồng nghiệp, Lê Cát Trọng Lý đã bước lên bục vinh quang nhận giải Nhạc sỹ của năm.

Cuối cùng thì những tranh cãi về danh hiệu Ca sĩ của năm đã ngã ngũ ở cuối chương trình, khi cái tên Tùng Dương được xướng lên. Với 32 phiếu bầu, ca sĩ Tùng Dương đã vượt qua “hiện tượng” Uyên Linh để xứng đáng nhận phần thưởng quan trọng này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên