Giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương – Cup “Becamex IJC - Number 1”: Trận chung kết 7 năm chờ đợi

Cập nhật: 16-07-2019 | 09:41:35

Không thể tạo nên bất ngờ trước “thần đồng” billiards của Hàn Quôc là Cho Myung Woo, nhưng cơ thủ Nguyễn Ngọc Trị đã tạo nên dấu son mới cho billiards Bình Dương. Sau 7 năm chờ đợi, các tay cơ đất Thủ mới lại góp mặt trong trận chung kết nội dung carom 3 băng và giành được hạng nhì giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ VIII năm 2019 - Cup “Becamex IJC - Number 1”.


Ngọc Trị
(hàng sau, bên trái) với danh hiệu hạng nhì giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ VIII 2019 - Cup “Becamex IJC - Number 1”. Ảnh: NGỌC PHÚC

Đã hơn 7 năm trôi qua từ ngày billiards Bình Dương góp mặt trong một trận chung kết của nội dung carom 3 băng. Lâu đến nổi HLV Nguyễn Vĩnh Thông không còn nhớ được những cái tên từng làm nên lịch sử cho môn thể thao này của tỉnh nhà. Trong trí nhớ của vị thuyền trưởng này, chỉ còn đọng lại cái tên Nguyễn Hồng Huy, từng đoạt hạng ba giải carom 3 băng hồi năm 2012. Chiều 14-7 vừa qua, khi Nguyễn Ngọc Trị giành quyền vào chơi trận chung kết giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ VIII 2019 - Cup “Becamex IJC - Number 1” tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, cả thầy và trò đều đã không kìm nén được nỗi xúc động. Bởi đã lâu lắm rồi, các cơ thủ của Bình Dương mới lại góp mặt trong một trận chung kết được tổ chức ngay trên sân nhà.

Phải đối đầu với cơ thủ được mệnh danh là “thần đồng” billiards của Hàn Quốc, thậm chí là tài năng trẻ dạng hiếm của làng carom 3 băng thế giới, nên Nguyễn Ngọc Trị được dự báo sẽ khó mà tạo nên được bất ngờ trước Cho Myung Woo. Thực tế những gì diễn ra chiều ngày 14-7 là rất nhanh và chóng vánh. Cơ thủ đến từ xứ sở kim chi nhanh chóng giành lấy ngôi vương sau khi đánh bại tay cơ của Bình Dương với tỉ số chung cuộc 40- 12. Với khả năng chuyên môn vượt trội, Cho Myung Woo liên tiếp đi được những cơ với số điểm từ 3 đến 8 điểm. Trước đó ở trận bán kết, cơ thủ của Hàn Quốc còn đi được cơ 16 điểm. Không chỉ có được phong độ cao, Cho Myung Woo còn hạ nhanh Nguyễn Ngọc Trị trong khoảng thời gian không tưởng. Chỉ cần 40 phút để Cho Myung Woo đánh bại tay cơ của Bình Dương.

Theo như đánh giá của giới chuyên môn, đây là chiến thắng gần như tuyệt đối của Cho Myung Woo từ điểm số cho đến thời gian kết thúc. Bởi với 1 trận chung kết carom 3 băng, thời gian để 1 tay cơ có thể hoàn thành số điểm 40 ít nhất phải mất 1 giờ 30 phút. Nhưng ở đây, “thần đồng” billiards Hàn Quốc chưa cần đến nửa số thời gian đó để bước lên đỉnh vinh quang. Vậy nên, Nguyễn Ngọc Trị cũng không có gì phải nuối tiếc khi không thể tạo nên bất ngờ trước tay cơ hàng đầu của thế giới.

Khép lại một mùa giải thành công tốt đẹp, không thể không nhắc đến sự đồng hành của những đơn vị tài trợ như Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp đơn vị đồng hành cùng giải Billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương, với mong muốn góp phần mang tới một sự kiện thể thao lớn mang tầm quốc tế cho những người mến mộ bộ môn billiards carom 3 băng ở tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung được dịp thưởng thức những đường cơ đẹp mắt của các cơ thủ hàng đầu đến từ trong nước và quốc tế; đồng thời cũng là động lực để bộ môn billiards carom 3 băng Việt Nam tiếp tục phấn đấu phát triển mạnh mẽ hơn, gặt hái được nhiều thành công ở đấu trường quốc tế.

HÙNG CƯỜNG - THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên