Giải Billiards Carom 3 băng TX.Dĩ An mở rộng tranh Cúp CLB 777: Khởi điểm cho sự phát triển billiards carom 3 băng

Cập nhật: 30-09-2015 | 10:36:02

Vài năm gần đây, phong trào chơi billiards 3 băng ở Bình Dương phát triển khá mạnh. Bộ môn này thu hút đông đảo người chơi bởi tính hấp dẫn và sự đòi hỏi kỹ thuật cao. Xác định đây là bộ môn hướng đến thành tích cao, TX.Dĩ An cũng đã tổ chức Giải Billiards Carom 3 băng TX.Dĩ An mở rộng tranh Cúp CLB 777 nhằm tuyển chọn những cơ thủ xuất sắc bổ sung đội tuyển tham dự giải trong, ngoài tỉnh.

 Ban tổ chức trao giải cho các cơ thủ xuất sắc mùa giải. Ảnh: Đ.DỰ

Tuy chỉ mang tính phong trào, nhưng Giải Billiards Carom 3 băng TX.Dĩ An mở rộng tranh Cúp CLB 777 quy tụ đến 80 cơ thủ. Trong đó, ngoài sự góp mặt của các tay cơ không chuyên trên địa bàn TX.Dĩ An và huyện Phú Giáo, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, giải còn có sự tham gia của những tỉnh, thành lân cận.

Đặc biệt, trong số 14 cơ thủ của TP.Hồ Chí Minh tại giải có những gương mặt rất quen thuộc của làng billiards carom 3 băng như Mã Minh Cẩm, Trương Quang Hào, Trần Quyết Chiến... Sự hiện diện của họ không chỉ khích lệ cho giải đấu, mà còn góp phần tạo điều kiện để các tay cơ phong trào được thi đấu cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm, qua đó đẩy mạnh phong trào tập luyện môn thể thao này tại địa phương.

Cơ thủ Trần Lê Thành, TX.Dĩ An cho biết: “Trước đây tôi thích chơi billiards tự do, nay đã chuyển sang tập luyện nội dung carom 3 băng. Chơi carom 3 băng rất hấp dẫn, nó đòi hỏi người đánh phải tính toán đường chạy của bi chủ hợp lý và chuẩn xác”.

Sau 3 ngày khởi tranh, 2 cơ thủ cùng đơn vị TP.Hồ Chí Minh là Trần Quyết Chiến và Võ Thanh Tùng gặp nhau ở trận chung kết. Với bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội, Quyết Chiến không mấy khó khăn để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục, sau khi thắng người đồng đội với điểm số 40/35. Trước đó, 2 giải ba đồng hạng đã được xác định cho cơ thủ Trương Quang Hào (TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thanh Bình (TX.Bến Cát). Riêng các cơ thủ của TX.Dĩ An, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu nên chỉ lọt vào top 8 cơ thủ xuất sắc mùa giải. Đây cũng là niềm động viên các cơ thủ Dĩ An tiếp tục cố gắng để đọ sức tại các mùa giải sau.

Ông Nghiêm Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.Dĩ An nói: “Giải khép lại, đánh dấu sự thành công về mặt tổ chức khi thu hút khá đông người hâm mộ đến dự khán các trận đấu. Những tín hiệu vui của mùa giải đầu tiên sẽ là tiền đề để sân chơi này tiếp tục được duy trì trong những năm kế tiếp.

Sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng có thêm nhiều giải đấu để những người yêu thích môn này có điều kiện cọ xát, trao đổi kinh nghiệm. Nếu các CLB đứng ra tổ chức thì bên ngành sẽ tạo điều kiện giúp đỡ về chuyên môn, lực lượng trọng tài… Từ đó chọn lựa được những cơ thủ xuất sắc cho địa phương, cũng như đưa bộ môn này thêm phát triển”.

Tin rằng, từ những giải phong trào, Billiards carom 3 băng Bình Dương sẽ phát hiện được thêm những tài năng mới, bổ sung vào đội tuyển của tỉnh, đồng thời tạo nguồn động lực để đẩy mạnh phong trào tập luyện billiards trên địa bàn TX.Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung.

Tại Bình Dương, phong trào tập luyện môn billiards carom 3 băng những năm gần đây phát triển mạnh. Kể từ khi Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải Billiards carom 3 băng mang quy mô quốc tế, phong trào billiards carom 3 băng ở Bình Dương càng thêm sôi nổi. Từ đây, các CLB billiards thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng mạnh dạn tổ chức những giải đấu mở rộng quy mô, với nguồn kinh phí hoàn toàn xã hội hóa. Gần nhất có một số giải như Giải Billiards carom 3 băng CLB Út Bắp (TX.Tân Uyên), Giải vô địch bida mừng Đảng - mừng Xuân TX.Thuận An năm 2015, Giải bida TX.Bến Cát năm 2015…

 

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên