Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2020: Vật liệu xây dựng Bình Dương còn nhiều việc phải làm

Cập nhật: 22-06-2020 | 09:09:44

Kết thúc giai đoạn lượt đi giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2020, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương chỉ giành được thành tích khá khiêm tốn (1 thắng và 3 thua). Kết quả này khiến thầy trò HLV Dương Tấn Vinh chưa thể sớm giành vé trụ hạng tại giải năm nay sớm hơn dự kiến ban đầu mà phải chờ tới giai đoạn 2 của giải.


Vật liệu xây dựng Bình Dương sẽ sớm giành vé trụ hạng mùa giải 2020. Ảnh: THÙY DUNG

Theo đó, sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, VLXD Bình Dương chỉ giành được chiến thắng duy nhất trước Long An và để thua trước những đối thủ Biên Phòng, Khánh Hòa và Hà Tĩnh.

Nếu như trận thua trước Khánh Hòa là điều được dự báo trước thì những thất bại trước Biên Phòng và Hà Tĩnh để lại khá nhiều điều đáng tiếc. Đặc biệt là việc hai đối thủ này từng bại trận trước thầy trò HLV Dương Tấn Vinh ở mùa giải trước và các trận đấu giao hữu gần đây trước khi bước vào giải chính thức. Nguyên nhân chính là việc không thể tận dụng thành công cơ hội khi có được, cùng với yếu tố thiếu may mắn đã khiến cho đội bóng chuyền đất Thủ không có được chiến thắng chung cuộc cuối cùng. Dù để thua những trận đấu đáng tiếc trước Biên Phòng và Hà Tĩnh, nhưng trước mắt thầy trò HLV Dương Tấn Vinh vẫn còn giai đoạn lượt về để sửa sai. Đây chính là thời điểm giúp VLXD Bình Dương bứt phá, hoàn thành chỉ tiêu giành vé trụ hạng tại giải.

“Bóng chuyền hay bất kỳ môn thể thao nào khác cũng như vậy thôi, nếu không có được yếu tố may mắn song hành thì thất bại là một phần của cuộc chơi. Tôi và các học trò phải chấp nhận điều này, sửa sai để hướng tới kết quả tốt hơn. Ngoài ra, phong độ của các cầu thủ tại giải này chưa được tốt. Có thể, việc phải nghỉ khá nhiều vì dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhiều cầu thủ bị sức ì, chưa lấy lại được phong độ cao nhất khi bước vào những trận thi đấu chính thức tại giải”, HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ.

Được biết, cũng như mọi lần chuẩn bị bước vào giải trước đây, vì kinh phí hạn hẹp, không cho phép nên đội bóng chuyền đất Thủ sẽ không có được những chuyến tập huấn hay thi đấu giao hữu xa nhà. Thầy trò HLV Dương Tấn Vinh vẫn sẽ tập luyện ngay tại nơi đội đóng quân bên trong nhà thi đấu của công ty. Dù biết rằng rất khó nhưng hy vọng thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại mùa giải 2020.

Giai đoạn lượt về của giải dự kiến sẽ khởi tranh trong tháng 11 tới đây tại Khánh Hòa và Đắk Lắk.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên