Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc 2016 tại Bình Dương: Nhiều trận cầu mãn nhãn

Cập nhật: 15-08-2016 | 09:12:37

Trong lần thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại Bình Dương, giải đã có bước tiến mới về chất lượng cũng như công tác tổ chức để mang đến những trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ…

Với thể thức thi đấu khắc nghiệt, loại trực tiếp sau 1 lần thua, cộng với sự chuẩn bị khá chu đáo của các đội bóng tham dự nên các trận cầu của giải bóng đá mini phong trào toàn quốc, khu vực Bình Dương, đang diễn ra tại Trung tâm Thương mại Becamex luôn đi kèm sự hấp dẫn và bất ngờ. Sau vòng loại thứ nhất, những cái tên được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch, như: 79 FC (hạng 3 mùa giải 2015 tại Bình Dương), Bia Sài Gòn Miền Đông (BSGMĐ)… đều ngậm ngùi rời giải. Đáng tiếc nhất là đội chủ giải BSGMĐ, họ đã chơi lấn lướt, có nhiều cơ hội ghi bàn hơn và mở tỉ số dẫn trước nhưng đã không thể bảo toàn được chiến thắng trước đội Hưng Phước. Đội bóng đến từ doanh nghiệp xây dựng ở Mỹ Phước (TX.Bến Cát) đã chiến đấu nỗ lực và ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu 6m. Trong cuộc chiến cân não này, sau 3 loạt sút, BSGMĐ một lần nữa được trao cơ hội để loại đối thủ nhưng họ đã không tận dụng được, để rồi chịu thua chung cuộc 4-5.


Nhiều trận cầu ngang tài cân sức tại giải phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu

Trận đấu kịch tính khác là cuộc đối đầu giữa đội bóng mạnh ở các giải bóng đá cỏ nhân tạo tại Bình Dương cũng như khu vực lân cận là 79FC chạm trán với Sacombank Bình Dương. Sau khi hòa nhau với tỉ số 2-2 trong trận hòa hết sức gay cấn và hấp dẫn, hai đội đưa nhau đến chấm luân lưu để phân định đội giành quyền vào vòng trong. Trong cuộc đấu nghẹt thở này, 79FC đã nói lời chia tay giải sau khi thất thủ với kết quả 3-4. Một ứng viên vô địch khác là Trâm Anh cũng bị loại trên chấm luân lưu 6m (3-4) sau khi hòa 0-0 trước đội bóng “vô danh” Đại Long Thịnh. Vượt qua 79FC, nhưng con đường vào vòng tứ kết của Sacombank Bình Dương bị đóng sầm lại, bởi đối thủ của họ là đội Hội quán QQ đầy tham vọng (thắng tưng bừng 3-0 trước VLXD Bình Dương ở vòng 1). Trận “chung kết sớm” này diễn ra hết sức gay cấn và kịch tính đúng như chờ đợi của người xem và phần thắng chung cuộc 2-1 đã thuộc về Hội quán QQ (hạng nhì giải 2015), đội bóng bản lĩnh và giàu kinh nghiệm trận mạc hơn.

Ở vòng 1/16, đội Hưng Phước sau khi loại ứng viên vô địch BSGMĐ đã tiếp tục duy trì phong độ của mình khi đánh bại đội Tấn Phát với tỉ số 4-2 để đi tiếp vào vòng tứ kết. Đội Hoàng Thành tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi khuất phục với tỉ số 2-1 trước đội từng gây bất ngờ lớn ở vòng 1 là Đại Long Thịnh (loại ứng viên vô địch là Trâm Anh ở vòng 1). Trong buổi chiều và tối 14-8, giải đã diễn ra các trận vòng 1/16 và tứ kết để xác định 4 đội mạnh nhất vào tranh bán kết và chung kết diễn ra vào sáng và tối nay (15-8). Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL nhận xét: “So với lần tổ chức tại Bình Dương vào năm 2015 thì giải năm nay có chất lượng chuyên môn vượt trội hơn và quy cách tổ chức cũng bài bản, chuyên nghiệp hơn. Những điều này đã mang lại những trận cầu đáng xem cho người hâm mộ, qua đó góp phần phát triển bóng đá phong trào của Bình Dương…”.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên