Giải bóng đá năng khiếu cơ sở Bình Dương lần V - 2019: Năng khiếu An Phú - Thuận An lên ngôi vương

Cập nhật: 17-04-2019 | 08:45:52

Sau gần 3 tháng tranh tài sôi nổi vào mỗi dịp cuối tuần, Giải bóng đá năng khiếu cơ sở Bình Dương lần V - 2019 vừa kết thúc với chức vô địch thuộc vềđội năng khiếu cơ sở An Phú- Thuận An. Từ sân chơi này, các HLV ởtrường Năng khiếu tỉnh đã chọn ra được 12 gương mặt xuất sắc vào đội U11 Bình Dương chuẩn bị cho giải nhi đồng năm nay.

 

 Đội An Phú giành chức vô địch giải lần V – 2019. Ảnh: VĂN TIẾN

Theo đó, sau khi xuất sắc vượt qua 16 đội tham dự giải, 2 đội An Phú và Lai Uyên đã chạm trán nhau trong trận chung kết. Với sự vượt trội vềchuyên môn cũng như lực lượng hơn hẳn vềchất lượng, đại diện đến từ Thuận An đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đội bóng đến từ Bàu Bàng. Trong khi đó, trong trận tranh hạng ba, Lái Thiêu cũng đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Bến Cát, qua đó nhận huy chương đồng của giải. Sau giải này cho thấy phong trào bóng đá trẻ năng khiếu cơ sởởhuyện Thuận An đang phát triển mạnh, là đầu tàu trong cả tỉnh.

“Đây đã là mùa giải thứ V Giải bóng đá năng khiếu cơ sởBình Dương được tổ chức, chất lượng các đội tham dự cũng đã được cải thiện khá nhiều. Ởnhững giải trước, khi công tác chuẩn bị chưa tốt, các em nhỏ vào sân thấy bóng là nhào vô chơi thôi, không có chiến thuật hay HLV phụ trách chỉ đạo cụ thể. Thế nhưng bây giờ, 16 đội tham dự giải đều có chất lượng chuyên môn tốt, các HLV triển khai các bài tập và chiến thuật bài bản, mỗi đội đều có được lối chơi và bản sắc riêng. Đó chính là thành công của những người tổ chức”, ông Trương Văn Hải, Trưởng bộ môn bóng đá trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh cho hay.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 16 điểm bóng đá năng khiếu cơ sở. Mỗi nơi có từ 25 đến 30 học viên tập luyện thường xuyên tuần 3 buổi dưới sự hướng dẫn của các HLV cơ sở. Được biết, kế hoạch trong thời gian tới có thể nâng thêm số điểm để những cầu thủ nhícó đam mê với trái bóng tròn có dịp được ăn tập chuyên nghiệp, có thêm sân chơi sau những giờ học căng thẳng. Ngoài ra, một phương án khác được đưa ra là nâng số học viên ở16 điểm hiện tại lên hơn con số 30, đầu tư vào chất lượng. Mục tiêu chính là tìm ra những viên ngọc thô, từ đó đào tạo để tương lai có thể cung cấp cho đội bóng của tỉnh nhà. Đây là sân chơi khá bổ ích, cần được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, sau khi kết thúc giải, những cái tên nổi bật như Nguyễn Anh Khôi (Vua phá lưới) và Mai Đức Tiến (Cầu thủ xuất sắc nhất giải) của Lai Uyên hay Thủ môn xuất sắc VũPhước Sang (An Phú) cùng 9 gương mặt trẻ xuất sắc nhất giải đã được các HLV ởtrường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh chọn vào đội U11 Bình Dương, chuẩn bị tham dự vòng loại U11 Quốc gia 2019. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt thi học kỳ 2, thầy trò HLV Cao Đình Thuận sẽ hội quân cùng nhau. U11 Bình Dương sẽ có hơn 1 tháng chuẩn bị, trước khi lên đường ra Phú Yên tham dự vòng loại.

Được biết, năm nay vòng loại sẽ bao gồm tất cả các đội từ Phú Yên trở vào Nam. Ở giải 2018, U11 Bình Dương đã xuất sắc giành védự vòng chung kết ở Đắc Lắc, nhưng đội bóng trẻ đất Thủ đã kết thúc hành trình của mình sau vòng bảng. 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên