Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2010, bảng A: Không trải hoa hồng cho B.Bình Dương?

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Theo kết quả bốc thăm, đội chủ nhà Becamex Bình Dương lọt vào bảng đấu A, về lý thuyết có phần dễ thở cho đội bóng đất Thủ khi chỉ phải đối đầu với Vicem Hải Phòng,  Chonburi (Thái Lan) và Express FC của Uganda. Tuy nhiên, không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng dưới chân đội bóng của tân HLV Ricardo Formosinho...

  CLB Chonburi (phải) trong trận đối ầu cùng B.BD ở tứ ết AFC CupTrong 4 đội bóng bảng A, Express FC được đánh giá là ẩn số có khả năng gây bất ngờ lớn nhất. Express FC cùng đóng quân tại thành phố lớn nhất Uganda, giống như CLB Kampala City - vị khách mời của BTV Cup 2009 - nhưng so về danh tiếng và bề dày truyền thống thì Express FC hơn hẳn đội bóng châu Phi từng gây ấn tượng mạnh ở mùa giải năm rồi. Express FC là CLB đoạt nhiều danh hiệu VĐQG nhất Uganda. Đội bóng có biệt danh là “Những chú đại bàng đỏ” đã từng 5 lần lên ngôi ở giải VĐQG, 10 lần đăng quang Cúp Quốc gia, trong đó có cú đúp danh hiệu được thiết lập ở mùa bóng 1995. Ngoài ra, Express FC còn là đội bóng mạnh tại các giải đấu ở khu vực Đông Phi và Trung Phi.

Express FC mang sang Bình Dương đội hình gồm toàn nội binh, trong đó có nhiều cầu thủ trẻ, SN 1989, nhưng đều đã từng thành danh trong màu áo đội Olympic và ĐTQG Uganda. Theo giới thiệu của BTC, Express FC có phong cách thi đấu rực lửa, mạnh về thể lực và có khả năng bùng nổ cao. Nếu đúng như những gì mà BTC giới thiệu và Express FC mang sang đội hình mạnh nhất của mình thì đây xứng đáng là ứng cử viên cho 1 trong 2 suất vào bán kết của bảng A. Vượt trên điều đó, hiện tại có rất nhiều đội bóng Việt Nam, trong đó có Becamex Bình Dương đang kỳ vọng sẽ chuyển nhượng được những cầu thủ có chất đến từ Express để bổ sung cho danh sách thi đấu mùa bóng 2011.

Đánh giá cao Express FC, nhưng nếu xem nhẹ Chonburi FC (Thái Lan) thì sẽ là sai lầm lớn của 2 đội bóng Việt Nam tại bảng A. Chonburi từng là khách mời của BTV Cup 2007, nhưng tại giải đấu đó đội bóng đến từ xứ chùa Vàng không để lại nhiều ấn tượng bằng 2 lần chạm trán cùng Becamex Bình Dương ở tứ kết AFC Cup 2009. Sau khi hòa nhau 2-2 ở trận lượt đi tại Bangkok, Chonburi đã chơi rất hay trong trận lượt về tại sân Gò Đậu dưới cơn mưa nặng hạt. Phải nhờ đến bàn thắng khá thần sầu của Philani và cú sút phạt điệu nghệ của cố cầu thủ Molina thì đội bóng đất Thủ mới lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết AFC Cup...

Trở lại Bình Dương lần này, Chonburi không còn được dẫn dắt bởi cựu danh thủ  Kiatisak Senamuang, thay vào đó là HLV Jadep Meelarp. Nhưng, với sự am tường về bóng đá Việt Nam của ông trưởng đoàn Withaya Laohakul cùng dàn tinh binh đã và đang khoác áo ĐTQG Thái Lan, như: Suree Sukha, Natttaphong Samana, Arthit Sunthornphit, Pipop On Mo, Adul Lahsoh và đặc biệt... là tiền đạo người Brazil là Fabiano, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Jules Yves, Chonburi đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đội bóng nào tại bảng A.

Đối thủ còn lại tại bảng A, Vicem Hải Phòng dù vừa đoạt á quân V-League 2010, nhưng đội hình của đội bóng đất Cảng đang trải qua rất nhiều biến động sau sự ra đi của nhạc trưởng kiêm thủ quân Leandro (về B.BD) và tiền đạo Ngọc Thanh (đầu quân cho Đà Nẵng). May là HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng vẫn chịu ở lại gắn bó cùng đất Cảng. Nhưng với lực lượng thiếu nhiều trụ cột như hiện tại, đội Hải Phòng phải nỗ lực rất nhiều mới có hy vọng chen chân vào bán kết, tái lập thành tích như BTV Cup 2009. Điểm qua tình hình bảng A cho thấy, B.Bình Dương chỉ cần đánh bại Hải Phòng, vượt qua Chonburi là hoàn thành 1 bước trong kế hoạch vô địch BTV Cup 2010 để tặng người hâm mộ đội bóng đất Thủ của HLV Ricardo! Không dễ vậy đâu!

CHÍ THANH  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên