Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2010, bảng B: Bảng đấu xương xẩu!

Cập nhật: 17-11-2010 | 00:00:00

Không đến mức để được gọi là “bảng đấu tử thần”, nhưng các cuộc chiến ở bảng B hứa hẹn sẽ rất khốc liệt khi “nhốt” chung 2 ứng viên vô địch là Etoile de Paris (Pháp), Matsubara (Brazil) và 2 đội bóng Việt Nam là Đồng Tâm Long An và Khánh Hòa.  

Matsubara là cái tên xứng đáng được nhắc đến đầu tiên tại bảng đấu đầy xương xẩu này. Trong lịch sử BTV Number One Cup, Matsubara là đội bóng nước ngoài có thâm niên nhất: 4 lần tham dự trong 11 lần giải tổ chức. CLB Matsubara từ lâu được biết đến như là một trung tâm đào tạo trẻ danh tiếng của bóng đá Brazil. Từ chiếc nôi đào tạo này, đã có nhiều cầu thủ giỏi thi đấu cho Nhật Bản và Brazil như Gamba Osaka, Yokohama, Corinthians. Nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn nhớ nhất là các chân sút nổi tiếng từng làm bùng nổ cầu trường V-League như Kesley Alves, Martins Trindade, De Jesus, Leandro...

 

ĐTLA (phải) sẽ khó tái lập lại thành tích vào chung kết như ở BTV Cup 2009?

Trong lần thứ 4 góp mặt tại BTV Cup, Matsubara giới thiệu một dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Trong số này, đáng chú ý là các tiền đạo có chiều cao lý tưởng như: Giancarlo (SN 1982, cao 1m91, từng thi đấu cho CLB Al Ittihad, Ả-rập

Xê-út), Rodrigo da Costa (SN 1985, 184cm, từng chơi cho Al Yamouk SC của Thổ Nhĩ Kỳ). Matsubara tại BTV Cup 2010 vẫn sẽ do HLV Gilberto Perreira, từng thể hiện rất nhiều cá tính tại BTV Cup 2008. Theo BTC giải và GĐĐH CLB Matsubara - ông Mauro, cho biết: BTV Cup 2010 là giải đấu mà Matsubara có sự chuẩn bị tốt nhất nên đội bóng Brazil đã tự tin đặt vé sẽ ở lại Việt Nam đến sau ngày 28-11, thời điểm diễn ra trận chung kết giải!

Nếu như Matsubara thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bởi đẳng cấp đã được khẳng định thì Etoile de Paris lại mang đến sự tò mò về đội bóng được ví như “Liên hiệp quốc” có xuất xứ từ nước Pháp. Chưa biết Etoile de Paris sẽ đá đấm ra sao, nhưng với xuất xứ đến từ châu Âu, nơi có nền bóng đá rất phát triển thì CLB này vẫn đủ sức nặng để thách thức các đội bóng khác nếu muốn đoạt cúp BTV 2010. Theo BTC giải cung cấp, Etoile de Paris sở hữu 12 cầu thủ quốc tịch Pháp, 6 cầu thủ người Cameroon, 2 công dân Senegal, 1 thủ môn người Mali có chiều cao đến 1m96. Nếu Etoile de Paris mang đến hàng xịn như cam kết thì đội bóng này thực sự là thuốc thử liều cao cho các CLB không chỉ ở V-League.

Trong 11 lần tham dự, đây là lần đầu tiên sau hơn 6 năm qua CLB ĐTLA không được đánh giá cao nhất ở vạch xuất phát, cho dù họ là đương kim Á quân BTV Cup 2009. Sự ra đi của Minh Phương, Tài Em cùng một loạt hảo thủ khác, nhất là HLV Ricardo Formosinho (về B.BD) đã khiến Gạch không còn nhận được sự kính nể của các đối thủ. Nhưng, có thể đấy là cơ hội tuyệt vời để Gạch chứng tỏ bản lĩnh của mình dưới triều đại của nhóm HLV đến từ Ả-rập Xê-út. Tương tự, sự chảy máu tài năng đã khiến Khánh Hòa giảm chất lượng nhất định, nhưng đội bóng thuần địa phương Nha Trang luôn thi đấu rất hay mỗi khi chơi tại Gò Đậu. Hơn nữa, với tài cầm quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng truyền thống đào tạo trẻ khá tốt của mình, Khánh Hòa được đánh giá sẽ là “ngựa ô” của giải. Hy vọng, trong 2 đội Việt Nam tại bảng B, sẽ có 1 CLB góp mặt ở vòng bán kết!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên