Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup 2016: Những khách mời quốc tế đáng chú ý

Cập nhật: 30-11-2016 | 08:10:08

Vào ngày 2-12 tới, giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup lần thứ 17 năm 2016 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Bình Dương với sự tham gia tranh tài của 4 đội bóng quốc tế và 4 CLB thuộc đấu trường V-League. Báo Bình Dương giới thiệu đến bạn đọc những thông tin khái quát về 4 đội bóng khách mời quốc tế…

 Với tư cách Đương kim vô địch, các cầu thủ Bangu Atletico đến từ Brazil nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ và nhất là các nhà tuyển trạch viên cho các CLB ở V-League. Màn trình diễn ấn tượng của Bangu trong trận bán kết (thắng B.BD) và đặc biệt là chiến thắng 3-2 trước Đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) ở chung kết, đoạt danh hiệu vô địch. Cộng thêm với việc các đại diện khác của Brazil (Matsubara 2 lần, Duque de Caxias 1 lần) đã có 3 lần vô địch BTV Cup trong lịch sử 16 lần đã diễn ra của giải chính là lời bảo chứng về trình độ của đội bóng đại diện đến từ xứ sở vũ điệu Samba.

CLB Shonan Bellmare sẽ là ẩn số ở BTV Cup 2016

Chuẩn bị cho BTV Cup 2016, BHL CLB Bangu tập trung cầu thủ vào giữa tháng 10, tức là chỉ một tuần sau khi Bangu Atletico Clube kết thúc lịch thi đấu ở Copa Rio. HLV Mario Marques tiếp tục dẫn dắt đội bảo vệ ngôi vô địch ở Bình Dương kỳ này, đã cho biết: “Với lịch thi đấu của BTV Cup dời đến tháng 12, tôi có thêm thời gian để lựa chọn những thành viên tốt nhất. Năm nay, BTV Cup rất quan trọng vì chúng tôi phải bảo vệ ngôi vô địch, thành tích tốt sẽ lên tinh thần cho đội bước vào mùa giải 2017”. Sức mạnh của Bangu Atletico nằm ở lối chơi tấn công, với sự cơ động của các tiền vệ, tiền đạo có thể hình, thể lực tốt và kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện. Điều đó làm cho những đường tấn công biên của Bangu trở nên nguy hiểm với bất kỳ hàng thủ nào.

Trong khi đó, đại diện của bóng đá Nhật Bản là CLB Shonan Bellmare lại gây chú ý ở khía cạnh bởi là CLB từng có thành tích tốt nhất châu Á tham dự BTV Cup. Cụ thể, CLB Shonan Bellmare từng vô địch Cúp C2 châu Á năm 1996. Ở cấp độ quốc nội, CLB Shonan Bellmare là đội bóng khá lẫy lừng, từng có thâm niên thi đấu ở các giải bóng đá cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp xứ Hoa anh đào, gặt hái các chiến tích: vô địch Cúp Hoàng đế (1977, 1979, 1994), vô địch Japan Soccer League (1977, 1979, 1981)…

Đây cũng là CLB mà cựu danh thủ Hidetoshi Nakata thành danh (thi đấu từ 1995-1998), tỏa sáng ở VCK World Cup 1998 trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB Perugia của Italia. CLB Shonan Bellmare cũng từng sở hữu những cầu thủ nổi tiếng khác, như: Wagner Lopes (tuyển thủ Nhật Bản), Hong Myung Bo (tuyển thủ Hàn Quốc) và thủ môn Kojima Nobuyuki (Nhật Bản). CLB Shonan Bellmare sang Bình Dương dự giải với 20 VĐV và theo danh sách đăng ký chỉ có 1 ngoại binh duy nhất là tiền đạo Park Tae Hwan (Hàn Quốc). Dù không còn chơi ở giải đấu cao nhất của Nhật Bản, nhưng với danh tiếng và đẳng cấp của mình, CLB Shonan vẫn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Tuyển SVHQ luôn là một thương hiệu đã được kiểm chứng tại các giải bóng đá quốc tế của Việt Nam. Đây là lần thứ 5 SVHQ góp mặt ở BTV Cup. Những vị khách mời có tuổi đời còn rất trẻ và mỗi năm đều là một tập thể của những gương mặt mới, nhưng không vì thế tuyển SVHQ bị đánh giá thấp. Dù mang tên “Sinh viên” nhưng các cầu thủ trẻ xứ Kim chi lại cho thấy phong cách chơi bóng hết sức chuyên nghiệp, nền tảng thể lực tốt, rất kỷ luật và tinh thần đồng đội. Tại BTV Cup 2016, SVHQ ở bảng A cùng với chủ nhà B.BD, Than Quảng Ninh và CLB Boeung Ket Angkor (Campuchia). Sẽ không quá khó để SVHQ giành vé vào bán kết, bởi đội bóng Boeung Ket dù là thế lực của bóng đá xứ Chùa tháp, có “Messi Campuchia” là Vathanaka (thi đấu rất ấn tượng ở AFF Cup 2016), nhưng khó mà cạnh tranh với 2 đội bóng V-League và SVHQ đều có đẳng cấp, lực lượng đồng đều hơn.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên