Giải bóng đá quốc tế VFF cup 2010: Hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn

Cập nhật: 30-10-2010 | 00:00:00

Chỉ còn 3 ngày nữa, giải bóng đá quốc tế VFF Cup 2010 sẽ khai diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). VFF Cup 2010 được kỳ vọng sẽ là giải đấu chất lượng cao, mang lại những bữa tiệc bóng đá cho người hâm mộ; đồng thời giúp Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) có những trận đấu “đáng đồng tiền bát gạo” chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ Đông Nam Á.

Nếu chỉ nhìn sơ qua danh sách các đối thủ của ĐTVN tại giải thì người hâm mộ có lý do để hy vọng vào những cuộc chạm trán nẩy lửa ở VFF Cup 2010, sẽ diễn ra từ ngày 2-11 đến 6-11. Đáng chú ý trong số 3 đối thủ của ĐTVN tại giải là ĐTQG CHDCND Triều Tiên và U23 Hàn Quốc. ĐT Triều Tiên mang sang Hà Nội đội hình gần như mạnh nhất của mình, với 6 cầu thủ từng thi đấu tại VCK World Cup 2010 tại Nam Phi vào tháng 7 vừa rồi. Theo công bố của VFF, ngoài 3 tuyển thủ Ri Myong Guk (thủ môn), tiền vệ Mun In Guk, Kim Kyong Il từng thể hiện tài năng của mình ở giải bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long Hà Nội vào tháng 10 thì đội Triều Tiên sẽ có sự góp mặt của 3 cầu thủ gạo cội, từng tỏa sáng ở Nam Phi, là: thủ môn Ri Kang, tiền vệ Pak Chol Jin và hậu vệ cánh trái Ji Yun-Nam. Ji Yun Nam chính là cầu thủ đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội Triều Tiên trong trận thua sát nút trước đội tuyển Brazil trên sân Johannesburg tại VCK World Cup Nam Phi 2010.

Tiền vệ Min In Guk (trái) trong pha tranh bóng với G.Silva của Brazil ở World Cup 2010, sẽ có mặt tại VFF Cup 2010

Tại Cúp 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, Triều Tiên (thực chất là đội U23+3) với lối chơi giàu tính kỷ luật, nhưng cũng hết sức kỹ thuật, ý chí thi đấu mạnh mẽ đã giành ngôi vô địch khá thuyết phục. Giờ đây, với sự bổ sung thêm 3 hảo thủ World Cup 2010, lối đá phối hợp nhỏ, ít chạm; phòng ngự chắc chắn của Triều Tiên sẽ càng trở nên lợi hại hơn nhiều lần. Sẽ rất hợp lý, nếu xếp Triều Tiên vào vị trí ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch VFF Cup 2010.

U23 Hàn Quốc là đội bóng rất được người hâm mộ Việt Nam và giới chuyên môn chờ đợi, không chỉ vì đây là đối thủ đầu tiên của ĐTVN tại trận khai mạc ngày 2-11. Với thể hình, thể lực vượt trội, sức trẻ cuồn cuộn cùng lối chơi bóng hiện đại, đội bóng có tuổi đời trẻ nhất giải này được xem là đối thủ lý tưởng để ĐTVN rèn luyện bản lĩnh và thử thách năng lực của mình. Chỉ hơi tiếc là trong số 20 cầu thủ dự VFF Cup 2010 lần này, thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt của đội Olympic Hàn Quốc, do bận tập trung cho Đại hội thể thao châu Á tại Quảng Châu. Tuy nhiên, kết quả những cuộc đối đầu trong quá khứ giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc cho thấy, dù U23 Hàn Quốc thực chất chỉ là U21+6 chăng nữa thì ĐTVN cũng chưa chắc sẽ thắng được đội bóng trẻ xứ kim chi. Nên nhớ, ĐTVN đã từng để thua ĐT Sinh viên Hàn Quốc ở các giải LG, cúp bóng đá quốc tế TP.HCM đấy thôi. Ngoài ra, trận đối đầu giữa U23 Hàn Quốc và đội Triều Tiên cũng sẽ rất đáng xem, hứa hẹn sẽ là 1 trong những trận đấu đỉnh cao của giải.

Đội bóng khách mời cuối cùng tại giải là cái tên rất ấn tượng: ĐTQG Singapore. Đây được xem là 1 trong 2 đối thủ chủ chốt của ĐTVN tại vòng loại bảng B, AFF Suzuki Cup 2010 sắp tới. Thật thú vị khi HLV Calisto và VFF quyết định mời ĐT Singapore dự VFF Cup 2010, trong bối cảnh chỉ còn đúng 1 tháng nữa là 2 đội sẽ tử chiến nhau tại vòng bảng AFF Cup 2010. Singapore sẽ dự giải với 10 cầu thủ từng có mặt trong 2 trận bán kết và để cho ĐTVN vượt qua tại AFF Suzuki Cup 2008. 10 cái tên còn lại đa số đến từ đội U23 của nước này (còn gọi là Young Lions) và cũng là những ẩn số thú vị. Chưa biết ông R. Avramovic sẽ đánh trận thật hay đánh trận giả ở VFF Cup, nhưng chúng tôi tin rằng, với phân nửa lực lượng chính thức tại VFF Cup 2010, ĐT Singapore sẽ giúp HLV Calisto và ĐTVN tìm ra không ít đáp án từ những ẩn số về đối thủ và nhất là chính mình. Đó mới là một trong những giá trị quan trọng nhất của VFF Cup 2010 mà người hâm mộ và cả ĐTVN đang chờ đợi!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên