Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương 2010: Hấp dẫn với 2 trận chiến cuối cùng

Cập nhật: 18-09-2010 | 00:00:00

Sáng nay (18-9), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra 2 trận chung kết giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, tranh Cúp Becamex IDC lần 5-2010. Vào lúc 7 giờ 30 phút là trận chung kết serie B, diễn ra giữa 2 đội Quảng cáo Nỗ Lực - Môi trường Asia. Đây là cặp đấu giữa 2 kỳ phùng địch thủ, vốn có nhiều “ân oán” tích tụ từ mùa giải 2009. Tại giải đấu mùa rồi, Nỗ Lực với dàn cựu cầu thủ chuyên nghiệp do Trình Hận Quốc Bảo dẫn đầu dù được đánh giá cao hơn, nhưng đã bất ngờ để thua đội Phạm Lộc của cựu danh thủ Đỗ Khải, Hoàng Hùng. Ngay sau trận bán kết, biết được đối thủ của mình ở chung kết là ai, 2 “ông bầu” của đội bóng đã bắt tay hò hẹn nhau một trận quyết đấu để “tính sổ” món nợ cũ.

 

Hồng Thái A (áo trắng) khó giành cúp vô địch?

Điều thú vị, Nỗ Lực và đối thủ Môi trường Asia có thể nói là ngang cơ nhau về gần như tất cả các mặt, từ kinh nghiệm, sức trẻ, cựu danh thủ cho đến tham vọng đoạt cúp. Cũng chính vì lý do này mà ông Nguyễn Văn Tương, Tổng Giám đốc Công ty Nỗ Lực dự đoán: Các cựu danh thủ Trương Văn Dũ, Trần Quốc Thái, Quốc Việt và các đồng đội của mình có thể sẽ phải dùng đến loạt sút luân lưu 11m để phân định chức vô địch cùng Đỗ Khải, Hoàng Hùng của Môi trường Asia. Được biết, “Nếu đoạt cúp, các cầu thủ Nỗ Lực sẽ nhận được 80 triệu đồng từ các nhà tài trợ”. Tương tự, những khoản tiền khổng lồ, vượt xa giải thưởng của BTC giải (50 triệu đồng cho nhà vô địch serie A và 30 triệu đồng cho đội vô địch serie B) đang chờ trao.

Trận chung kết serie A giữa “gà nòi” Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (CTN-MTBD) và Hồng Thái A lại mang dáng dấp một cuộc đấu của sự khẳng định đẳng cấp, không chỉ là sự thắng thua mà là cả yếu tố chuyên nghiệp hay phong trào sẽ lên ngôi. Đội bóng nông dân của Hồng Thái đã từng hạ đo ván CTN-MTBD 3-0 ở vòng bảng, nhưng để lập lại chiến thắng này ở chung kết, dù chỉ là cách biệt 1 bàn sẽ là cực kỳ khó khăn. Đơn giản, CTN-MTBD là đội bóng được đầu tư và quản lý theo mô hình bán chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm trận mạc từ các đấu trường khác nhau, luôn biết mình phải làm điều gì để lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch serie A -niềm mơ ước của hàng trăm đội bóng phong trào tại giải bóng đá Bình Dương mở rộng. Nếu không biết kiềm chế trước những diễn biến bất lợi của trận đấu, Hồng Thái A khó mà “ẵm cúp” về Tân Vĩnh Hiệp. Tuy nhiên, người viết mong là trận đấu này sẽ kết thúc sau loạt “đấu súng” trên chấm 11m, để trận đấu được dự đoán là sẽ mang lại sự mãn nhãn cho người xem này càng thêm hấp dẫn. Niềm vui và nỗi buồn của người thắng và kẻ chiến bại mới đạt đến cung bậc cao trào nhất của cảm xúc!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên