Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, Becamex IDC Cup 2010: CTN-MT Bình Dương và Hồng Thái tranh vô địch

Cập nhật: 13-09-2010 | 00:00:00

  Pha tranh bóng trong trận bán kết giữa Thành Lợi (áo sậm) và Hồng TháiHôm qua (12-9), Hồng Thái và Cấp Thoát nước - Môi trường Bình Dương (CTN- MT) đã ghi tên mình trận chung kết giải bóng đá phong trào có quy mô lớn nhất Việt Nam. Ngược lại, Thành Lợi đã chia tay giải trong tiếc nuối, khi “cầm vàng mà để vàng rơi”, lần đầu tiên sau 3 mùa giải liên tiếp một trong 2 đội bóng của bầu Lộc không có mặt trong trận chung kết.

Xứng đáng được chờ đợi là trận “chung kết sớm”, cuộc đối đầu giữa CLB Thành Lợi (tập hợp các cầu thủ ở Vũng Tàu từng dự giải hạng 3 toàn quốc) và CLB Hồng Thái (cầu thủ gốc Đồng Nai) ở bán kết hạng serie A diễn ra vào hôm qua có chất lượng chuyên môn khá cao. Đội Thành Lợi, được đánh giá nhỉnh hơn do có nhiều kinh nghiệm trận mạc, từng 3 lần vào đến chung kết giải bóng đá Bình Dương mở rộng, nhưng các cầu thủ Hồng Thái lại là những người mở tỉ số trước. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó Nguyễn Thanh Tuấn (24) đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thành Lợi. Từ thời điểm này trở đi, Thành Lợi thể hiện khả năng kiểm soát trận đấu khá tốt và tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của hậu vệ Bảo Diệp thực hiện sau tình huống bóng lộn xộn trước khung thành Hồng Thái. Lúc này, hầu hết khán giả có mặt theo dõi trận đấu đều cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng của bầu Lộc do Thành Lợi ép sân liên tục, tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn, trong khi các cầu thủ Hồng Thái có phần mất bình tĩnh, nôn nóng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn ở nửa cuối hiệp 2.

Trong thế không còn gì để mất, Hồng Thái tràn lên ào ạt và nhiều lần khoan thủng hàng phòng ngự của Thành Lợi thi đấu thiếu chắc chắn. Đến phút 50, từ pha phản công cực nhanh, tiền đạo dự bị Nguyễn Công Mạnh đã thực hiện cú vô lê khá đẳng cấp giúp Hồng Thái gỡ hòa 2-2 trong sự chết lặng của đối thủ. Thời gian cuối trận, Thành Lợi có 2 cơ hội ghi bàn nhưng vụng về bỏ lỡ, chấp nhận bước vào cuộc chiến đầy may rủi trên chấm luân lưu 11m. Điều khó tin và hy hữu đã xảy ra, khi cả 2 đội đều cùng đá hỏng 2 lượt sút 11m đầu tiên, trong đó có 3 quả vọt xà. Ở 3 lượt sút cuối, các chân sút của Hồng Thái đều dứt điểm thành công, trong khi Thành Lợi chỉ 2 lần đưa bóng vào khung thành. Thua chung cuộc 4-5, Thành Lợi đành tiếc nuối chấp nhận nhìn đối thủ vào tranh chung kết và đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp trong 3 mùa giải, đội bóng của bầu Lộc gục ngã ở loạt sút luân lưu định mệnh!

Trận bán kết còn lại, CTN-MT đã đánh bại Tân Hiệp Thành với tỉ số 2-1 sau khi dẫn trước 2-0. Như vậy, CTN-MT sẽ gặp Hồng Thái trong trận chung kết diễn ra vào chủ nhật tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên