Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương năm 2018: Hành trình của những nhà vô địch các cụm khu vực

Cập nhật: 15-08-2018 | 09:45:15

Sau hơn 2 tháng tranh tài, giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần thứ XIII năm 2018 đã xác định được nhà vô địch tại 4 cụm khu vực đoạt vé vào vòng chung kết toàn tỉnh. Điểm lại hành trình đi đến danh hiệu vô địch cụm khu vực của 4 anh tài…

Tại cụm số 1, thi đấu ở cụm sân KCN VSIP 1 TX.Thuận An, Thái Long Phú đã thắng thuyết phục với tỉ số 3-0 trước CLB Hân Phú Thành. Sau đó, Thái Long Phú tiếp tục thắng Sakata FC 2-0 ở tứ kết và giành quyền vào bán kết. Ở vòng bán kết, Thái Long Phú thị uy bằng chiến thắng 7-1 trước CLB Tinh Hân. Bước vào chung kết, đối thủ của Thái Long Phú là SVBT FC, đội cũng có phong độ hết sức ấn tượng ở giai đoạn đấu loại trực tiếp. Cặp đấu giữa 2 kỳ phùng địch giằng co suốt 2 hiệp đấu chính mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội kéo nhau vào loạt sút luân lưu 11m. Ở cuộc chiến cân não kéo dài đến lượt sút thứ 7, Thái Long Phú đã giành chiến thắng với tỉ số khít khao 7-6, đoạt danh hiệu vô địch cụm 1.


Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương năm 2018 đã xác định được 16 đội dự vòng chung kết toàn tỉnh sẽ tranh tài vào ngày 18-8 tới
Ảnh: THANH VIỆT

Ở cụm số 2, thi đấu tại KCN Mỹ Phước 1, con đường lên ngôi vô địch của Phú Giáo FC chỉ gặp thách thức lớn ở vòng 16 đội, khi đội này đối đầu với đội Trọng Nhân FC. Sau khi hòa nhau 2-2, Phú Giáo phải trông chờ vào sự may mắn và phong độ tốt của thủ môn mới có thể giành chiến thắng với tỉ số 5-4. Sau đó, Phú Giáo FC đã thẳng tiến một mạch đến chung kết sau khi vượt qua Soul Gear 2-0 tại tứ kết, quật ngã CLB Minh Hòa với tỉ số 8-4 ở bán kết. Trong trận chung kết, Phú Giáo FC thắng Trứng Mai Lâm FC với tỉ số 3-1 và đoạt cúp vô địch rất thuyết phục.

Tại cụm số 3, thi đấu tại sân Thành phố mới Bình Dương, bất ngờ đã không xảy ra khi đội được đánh giá cao nhất ở cụm này là Minh Đạt Phát đã lên ngôi đầy thuyết phục. Trong trận tranh ngôi vô địch, Minh Đạt Phát với bản lĩnh của đội bóng đã từng giành nhiều thành tích ở các giải từ miền Trung đến miền Nam đã đánh bại Hai Nhất FC với tỉ số 1-0, giành ngôi vô địch.

Tại cụm số 4, thi đấu tại sân Thành phố mới Bình Dương, nhà vô địch là đội Bình Hòa TPK đã có những chiến thắng vang dội từ vòng knock-out, như chiến thắng 7-1 trước Cựu sinh viên Đại học TDTT ở vòng 32 đội, sau đó đánh bại đội Chung Vinh với ti số 6-0 ở vòng 16 đội. Tại tứ kết, Bình Hòa TPK thắng nhọc nhằn Phi Hùng với tỉ số sát nút 2-1 và hạ tiếp CLB Phương Anh với tỉ số 7-3 ở bán kết. Trong trận chung kết, các nhà ĐKVĐ Bình Hòa TPK thể hiện đẳng cấp của mình trước đối thủ Song Long FC và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Theo điều lệ giải, 4 đội giành thành tích cao nhất tại từng cụm sân sẽ giành quyền vào vòng chung kết toàn tỉnh gồm 16 đội để tranh ngôi vô địch và phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 18-8 và kết thúc vào ngày 8-9 tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên