Giải bóng đá Thiên Long lần 2 - 2020 Cúp Masu: Becamex Bình Dương giành hạng nhì

Cập nhật: 07-01-2021 | 08:18:59

Sau hơn 1 tuần tranh tài với 10 trận đấu, giải bóng đá Thiên Long lần 2 - 2020 Cúp Masu đã kết thúc tốt đẹp. Becamex Bình Dương giành hạng nhì chung cuộc sau khi không thể đánh bại Đà Nẵng ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, đội bóng miền Trung đã trở thành tân vương của giải đấu sau khi giành được 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa.


Becamex Bình Dương được hứa hẹn sẽ có bộ mặt mới ở mùa giải V.League 2021

Đây là giải đấu tập huấn dành cho các đội bóng ngay trước thềm mùa giải V.League 2021. Sau một thời gian dài bị gián đoạn, đây là năm đầu tiên các đội bóng V.League cũng như hạng nhất có được một giải đấu để kiểm tra chất lượng cầu thủ, cũng như sự chuẩn bị của đội nhà trước khi mùa giải V.League 2021 chính thức khởi tranh.

Ngoài giải đấu ở Bình Dương, tại TP.Hồ Chí Minh cũng diễn ra giải tứ hùng với sự tham dự của 4 đại diện V.League gồm Sài Gòn, CLB TP.Hồ Chí Minh, Bình Định và Hà Nội. Điều này cho thấy, bóng đá Việt Nam đang có được những bước phát triển khá vững chắc, nhờ sự đầu tư bài bản và có căn cơ của từng đội bóng; hứa hẹn một mùa giải giàu tính cạnh tranh giữa các đội bóng với nhau. Giống như chia sẻ của tân “thuyền trưởng” HAGL, ông Kiatisuk: “Lúc này, các đội bóng V.League đều có được sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về lực lượng cũng như chiến thuật, vậy nên rất khó để có thể giành được chức vô địch nếu không biết tận dụng thời cơ và sự may mắn”.

Trở lại với đội chủ sân Gò Đậu, dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Becamex Bình Dương đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác hẳn. “Chelsea Việt Nam” một thời thể hiện lối chơi giàu tính cống hiến và sáng tạo trong mỗi tình huống tổ chức bóng trên sân. Điều đáng mừng là những cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U19 Bình Dương phần nào đã thể hiện được năng lực của bản thân mình. Những cái tên như Hà Trung Hậu, Phúc Hậu, Văn Trọng, Hoàng Bảo nhiều khả năng sẽ được đăng ký tham dự ở mùa giải 2021.

Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp đội bóng đất Thủ tiếp tục trẻ hóa đội hình bằng việc đôn lên đội 1 những cầu thủ do mình đào tạo ra được. Cũng chính nhờ cách làm đột phá này, đến hôm nay đội mới có được những cái tên xuất sắc, như: Tiến Linh, Trọng Huy hay Việt Cường. Rất mong và hy vọng rằng, dưới sự mát tay của HLV Phan Thanh Hùng, Becamex Bình Dương sẽ có thêm nhiều nét mới, thú vị ở mùa giải 2021; hứa hẹn nhiều tính cạnh tranh và khốc liệt khi lúc này trình độ chuyên môn và khoảng cách về lực lượng giữa các đội là không quá nhiều.

Về tình hình lực lượng của đội, sau giải giao hữu này, hậu vệ Lê Văn Sơn của HAGL sẽ về chơi cho đội chủ sân Gò Đậu theo hợp đồng cho mượn 1 năm. Đây là sự bổ sung chất lượng trước thềm V.League 2021 bên hành lang cánh phải cho Becamex Bình Dương. Bởi sau khi V.League 2020 kết thúc, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã nói lời chia tay với đội và ở giải vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải sử dụng Đoàn Tuấn Cảnh lấp vào vị trí này. Đội bóng đất Thủ sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà vào ngày 16-1 tới đây. Bóng đá Việt Nam sẽ chính thức trở lại bằng trận siêu cúp giữa Hà Nội gặp Viettel vào chiều ngày 9-1.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên