Giải cờ tướng quốc tế Hàn Tín Bôi 2016: Lại Lý Huynh đi vào lịch sử với danh hiệu á quân

Cập nhật: 16-11-2016 | 08:55:33

Ban huấn luyện đội tuyển cờ tướng Bình Dương vừa cho biết, VĐV Lại Lý Huynh của Bình Dương xuất sắc giành danh hiệu Á quân giải cờ tướng quốc tế Hàn Tín Bôi 2016, được tổ chức tại Sydney, Australia.

Đây là giải đấu truyền thống hàng năm uy tín bậc nhất của làng cờ tướng thế giới, quy tụ các hảo thủ của kỳ đài quốc tế và phải được Ban tổ chức mời đích danh mới được quyền tham dự. Lại Lý Huynh là kỳ thủ duy nhất, đại diện cho kỳ tướng Việt Nam tham gia tranh tài tại giải đấu này.

Tại vòng loại, kết quả bốc thăm đưa Lại Lý Huynh vào chung bảng đấu với các đấu thủ rất mạnh, như Tạ Tịnh (Trung Quốc), Lý Cẩm Hoan (Macau Trung Quốc), Xue Handi (Đức), Iwan Setiawan (Indonesia) và Michael Naggler (Đức, Phó chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng thế giới). Trong khi bảng đấu còn lại gồm đương kim vô địch thế giới Vương Thiên Nhất, đương kim vô địch Trung Quốc Trịnh Duy Đồng, Trình Minh (Trung Quốc) Hoàng Học Khiêm (Hồng Kông Trung Quốc), Tào Nham Lỗi (Macau Trung Quốc) và Shoshi Kazuharu (Nhật Bản). Kết quả, Lại Lý Huynh sau khi giành 4 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh, gồm cả cựu vô địch Tạ Tịnh, Lại Lý Huynh đã chủ động cầm hòa danh kỳ Lý Cẩm Hoan ở ván cuối. Với tư cách nhất bảng A, Lại Lý Huynh giành quyền vào chơi trận chung kết cùng đối thủ xếp nhất bảng B là Tào Nham Lỗi (Macau Trung Quốc).

Kết quả hết sức bất ngờ, bởi trong lịch sử giải, đây là lần đầu tiên trận chung kết diễn ra mà không có sự hiện diện của một kỳ thủ Trung Quốc. Trong trận đấu này, Lại Lý Huynh được đánh giá cao hơn Tào Nham Lỗi, vốn từng là bại tướng của nhà vô địch Việt Nam trong ít nhất 3 lần đối đầu trước đó. Tuy nhiên, trong lần quyết đấu này, dù chiếm ưu thế trong ván đấu tiêu chuẩn nhưng do tâm lý nóng vội đã để cho đối phương thủ hòa. Bước vào ván cờ nhanh, Lại Lý Huynh gặp sai sót trong nước đi quan trọng và đành thất thủ trước Tào Nham Lỗi, chấp nhận với danh hiệu á quân và chiếc HCB cùng phần thưởng trị giá tương đương 200 triệu đồng. Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử giải đối với 1 VĐV Việt Nam sau 8 lần tổ chức, vượt chỉ tiêu ban đầu là phấn đấu vào đến trận tranh hạng ba.

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên