Giải cứu 6 cá thể gấu ngựa nuôi nhốt trong trang trại

Cập nhật: 20-09-2019 | 16:01:55

(BDO) Sáng 20-9, lực lượng chức năng tỉnh phối hợp với Tổ chức cứu hộ và bảo tồn động vật hoang dã FOUR PAWS đã tổ chức giải cứu 6 cá thể gấu ngựa đang nuôi nhốt ở một trang trại tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An.



6 cá thể gấu ngựa được giải cứu ra khỏi trang trại nuôi nhốt


Cơ quan chức năng tỉnh giám sát, ký xác nhận việc chủ trang trại tự nguyện chuyển giao gấu cho Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã

Trong số 6 cá thể gấu ngựa nuôi nhốt có 1 con đực và 5 con cái. Tất cả đều được cấy chíp và cấp phép nuôi nhốt ở một trang trại. Theo ông N.N.T., chủ trang trại nuôi nhốt gấu, cho biết sau khoảng 10 năm nuôi nhốt 18 cá thể gấu ngựa, đến nay trang trại tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng để đưa 6 cá thể gấu này về với tự nhiên để có môi trường và điều kiện sống tốt hơn. Các cá thể gấu còn lại trang trại cũng sẽ giao nộp cho cơ quan chức năng trong thời gian tới.

Theo ghi nhận, 6 cá thể gấu ngựa nói trên được nuôi nhốt trong chuồng sắt chật hẹp đã lần lượt được trang trại đưa sang chuồng sắt rộng hơn của Tổ chức FOUR PAWS, sau đó những chú gấu này sẽ được di chuyển về rừng bán tự nhiên ở khu bảo tồn tỉnh Ninh Bình để thực hiện các bước chăm sóc, làm quen với môi trường tự nhiên trước khi thả về rừng.

Được biết, đây là lần giải cứu gấu ngựa thứ 2, với số lượng lớn nhất từ trước đến nay, ở Bình Dương.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên