Giai đoạn 2010 - 2013, dành 90 tỷ đồng thực hiện di dời các cơ sở gây ô nhiễm

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

Chiều qua (16-3), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND các huyện, thị cùng các sở, ngành về dự thảo chính sách hỗ trợ di dời và chuyển đổi ngành nghề sản xuất các cơ sở gây ô nhiễm môi trường (ONMT) nằm trong các khu dân cư, đô thị trên địa bàn. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn thống nhất với chủ trương trên, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành có các chính sách hỗ trợ phù hợp với tình hình địa phương. Đối với những cơ sở gây ô nhiễm nặng sẽ thực hiện di dời trước, tập trung vào khu, cụm công nghiệp; các cơ sở gây ô nhiễm cần thay đổi kỹ thuật tiên tiến để tránh gây ô nhiễm tại địa điểm mới. Đối với những cơ sở không thực hiện di dời hoặc không chuyển đổi ngành nghề, cần có biện pháp để chủ cơ sở chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường...

Theo dự thảo, trong giai đoạn 2010-2013 có khoảng 80 cơ sở gây ONMT cần được di dời. Những cơ sở này chủ yếu nằm trong các khu dân cư, đô thị; không phù hợp với quy hoạch, tập trung vào các ngành nghề có mức độ ô nhiễm cao như chế biến gỗ, sản xuất giấy, cơ khí, hóa chất, thực phẩm... Địa bàn phân bố chủ yếu ở Dĩ An, Thuận An và TX.TDM. Theo tính toán ban đầu, tổng kinh phí hỗ trợ di dời các cơ sở gây ONMT giai đoạn 2010-2013 là 90 tỷ đồng.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên