Giai đoạn 2010-2015, toàn tỉnh sẽ thực hiện 206 dự án nhà ở

Cập nhật: 19-03-2010 | 00:00:00

Sáng qua (18-3), Ban chỉ đạo chính sách nhà ở (NO) và thị trường bất động sản tỉnh đã triển khai kế hoạch xây dựng NO trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2015. Theo kế hoạch, đến năm 2015, Bình Dương sẽ triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thiện dự án quy hoạch các khu NO , khu dân cư, khu đô thị mới được chấp thuận chủ trương đầu tư trên địa bàn với tổng cộng 206 dự án, trong đó có 183 dự án đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết. Trước mắt, trong giai đoạn 2009-2010 tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện đầu tư xây dựng và hoàn thiện các dự án đã phê duyệt với tổng cộng khoảng 16,8 triệu m2 NO trên tổng diện tích xây dựng khoảng 2.800 ha.

Theo Sở Xây dựng, trong 23 dự án trọng điểm xây dựng NO xã hội, NO sinh viên, NO công nhân và người thu nhập thấp tính đến thời điểm này mới chỉ có 2 dự án được triển khai. Các dự án còn lại đều đang trong quá trình lập dự án, thẩm định thiết kế cơ sở. Tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo chính sách NO và thị trường bất động sản tỉnh Phạm Hoàng Hà đã yêu cầu Sở Xây dựng nhanh chóng triển khai xây dựng NO xã hội đối với những dự án mà tỉnh đã giao làm chủ đầu tư; đối với những dự án chủ đầu tư đã tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng mà không tiếp tục đầu tư thì Sở Xây dựng báo cáo để UBND tỉnh có phương án bồi hoàn tiền bồi thường, đồng thời giao dự án cho các chủ đầu tư khác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng phải nhanh chóng rà soát, đơn giản hóa các thủ tục cấp phép xây dựng, đáp ứng nguyện vọng bức thiết của chủ đầu tư.

TR.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên