Giải độc tố cho tóc

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Mái tóc là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp tổng thể của con người. Vì vậy, việc chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh là vô cùng cần thiết.

Cũng giống như làn da và cơ thể, mái tóc cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng từ bên trong và bên ngoài để có thể phát triển chắc khỏe. Ngoài ra, tóc cũng cần được giải độc tố do các tác động bất lợi từ môi trường gây ra.

Không cần đến các trung tâm làm đẹp, bạn vẫn có thể tự chế các hỗn hợp giải độc tố từ các nguyên liệu nhà bếp, vừa tiết kiệm lại vừa mang lại hiệu quả cao.

 Bột baking soda

Chỉ cần trộn bột baking soda với nước ấm, bạn đã tạo nên một hỗn hợp giải độc tố cho mái tóc rất hữu hiệu. Sau khi thoa hỗn hợp này lên mái tóc, bạn nên massage mái tóc và da đầu một cách nhẹ nhàng, sau đó gội lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này sẽ nuôi dưỡng và giúp mái tóc chắc khỏe hơn rất nhiều.

Trứng gà và dầu ôliu

Một cách khác để giúp mái tóc khỏe đẹp hơn là bạn kết hợp giữa trứng gà, dầu ôliu, dầu hướng dương, nước chanh, trái bơ và giấm táo với nhau. Chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu này vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn, sau đó thoa lên tóc, từ gốc tới ngọn. Tiếp đến, hãy xoa bóp mái tóc và da đầu một cách nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc. Cuối cùng, hãy gội lại bằng nước ấm và cảm nhận sự cải thiện của mái tóc theo thời gian.

Nước chanh

 Nước chanh cũng là nguyên liệu giải độc tố cho mái tóc rất tốt vì chứa dồi dào vitamin C và chất chống ôxy hóa mạnh. Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào nước ấm, sau đó thoa lên mái tóc để làm sạch chất bẩn. Nếu thường xuyên dùng biện pháp này để làm sạch tóc, chắc chắn bạn sẽ có được mái tóc chắc khỏe và bóng mượt như ý.

Muối

Ngoài các cách nói trên, bạn cũng có thể làm sạch tóc bằng hỗn hợp muối biển và giấm táo. Chỉ cần pha trộn muối biển vào giấm táo theo tỷ lệ bằng nhau rồi thoa đều lên mái tóc khoảng 5 phút, sau đó dùng dầu gội đầu và rửa lại bằng nước sạch. Tinh chất từ muối biển sẽ hấp thu hết chất bẩn và chất nhờn bám trên mái tóc, giúp cho mái tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên