Giải mã "hiện tượng" Mazda3 tại Việt Nam

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00
Không phải mẫu xe nhỏ hạng B Mazda2, cũng chẳng phải xe bán tải BT-50 mà cùng với xe lai đa dụng CX5, mẫu sedan hạng C -Mazda3 – mới là mẫu xe bán chạy hàng đầu của Mazda tại Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc và được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ trong những tháng cuối năm. Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2013, các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán được 33.424 chiếc xe du lịch, tăng 38% so với cùng kỳ và  vượt kế hoạch ban đầu của nhiều nhà sản xuất.

Đặc biệt trong tháng 7 vừa qua, các thành viên VAMA đã bán được 5.834 chiếc, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu cho thấy việc lệ phí trước bạ giảm xuống 10-12% tại một số địa phương đã kích thích sức mua của người dân, qua đó thúc đẩy sự hồi phục của thị trường.

Với Vina Mazda, công ty nhập khẩu, lắp ráp và phân phối chính hãng thương hiệu ô tô Mazda tại Việt Nam, kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm quá ấn tượng, đạt 1.631 chiếc, tăng gần 6 lần so với cả năm 2012, trong đó riêng tháng 7 vừa qua đạt trên 350 chiếc !

  Mazda3 có doanh số tăng mạnh trong những tháng gần đây

Đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ này có các mẫu xe nhỏ hạng B Mazda2, xe bán tải BT-50 …nhưng quan trọng hàng đầu là các mẫu xe lai đa dụng (CUV) CX5 và xe sedan hạng C Mazda3. Nếu như trong những tháng đầu năm, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng nhanh của mẫu xe Mazda CX5, luôn nằm trong top 5 mẫu xe CUV bán chạy nhất của VAMA hàng tháng thì 2 tháng gần đây, tháng 6 và tháng 7, Mazda3 đã có sự đột phá về doanh số bán trung bình trên 100 xe/tháng, trở thành mẫu xe Mazda bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam 7 tháng đầu năm 2013.

Theo đại diện Vina Mazda, sở dĩ Mazda 3 có sự đột phá trong thời gian vừa qua là do xe có  thêm nhiều màu mới hấp dẫn, được trang bị thêm nhiều phụ kiện hữu ích và đặc biệt là các chính sách hỗ trợ khách hàng mua xe liên tục được triển khai trong thời gian qua. Chính những yếu tố này đã tăng sức cạnh tranh và giúp Mazda3 có lợi thế hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Sẽ không quá khi cho rằng trên thị trường phân khúc xe sedan hạng trung hiện nay, để lựa chọn một chiếc xe trong phân khúc dòng sedan với tầm giá tiền vừa phải thì Mazda 3 là một trong những sự lựa chọn hợp lý. Đây là mẫu xe có nhiều ưu điểm như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế hiện đại, trẻ trung năng động, giá cả cạnh tranh, nhiều phụ kiện cao cấp, hệ thống vận hành hiệu quả, trang bị an toàn đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu …

Điểm nhấn về nội thất của Mazda 3 là ghế và vô lăng bọc da, cửa sổ trời, đồng hồ đa thông tin, dàn âm thanh DVD tích hợp GPS/Bluetooth, 6 loa kết nối Aux, USB, iPod, điều hòa tự động 2 vùng, kính xe được dán phim cách nhiệt. Đặc biệt, hàng ghế sau của xe có thể gập theo kiểu 60/40 kết hợp với cốp sau tạo nên thành khoang chứa đồ rộng lớn.  Nội thất của Mazda3 tiện nghi, sang trọng

Hiện Mazda3 có hai phiên bản: số tay 5 cấp và số tự động 4 cấp, với giá đề xuất tương ứng 689- 709 triệu đồng.

Trong tháng 8, khách hàng mua các mẫu xe của Mazda tại các Showroom Mazda trên toàn quốc sẽ được ưu đãi về giá đặc biệt, tặng nhiều phụ kiện cao cấp như: DVD tích hợp bluetooth, định vị toàn cầu GPS, đèn LED, camera lùi và các quà tặng hấp dẫn khác theo từng khu vực. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ số hotline: Miền Bắc: 0933 807 922 - Miền Trung: 0933 508 670 - Miền Nam : 0933 805 779

Trái tim của Mazda3 là động cơ 1.6L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên theo thời gian, S-VT cho công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nhờ đó, xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao trung bình 7 lít/100km. Xe có hệ thống lái độc đáo với cơ cấu trợ lực thủy lực điện cho cảm giác lái tốt với tốc độ khác nhau, ở tốc độ thấp thì đánh lái nhẹ nhàng, ở tốc độ cao vẫn tạo cảm giác lái tốt. Ngoài ra, Mazda3 được trang bị hệ thống treo khá ấn tượng với cầu sau liên kết đa điểm nổi bật trong cùng phân khúc C, xe thiết kế khí động học giảm cách âm tốt.

Tính năng an toàn của Mazda 3 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh EBD, camera lùi, hai túi khí và cấu trúc hấp thụ, phân bổ lực tác động lên thân xe giảm tối đa nguy hiểm cho người sử dụng khi có va chạm.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên