Giải mật bí ẩn cuối cùng của sự kiện 11-9

Cập nhật: 04-11-2011 | 00:00:00

Một video chưa từng xuất hiện về sự kiện 11-9 đã cho câu trả lời về vụ sập tòa tháp số 7 của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) từng gây nhiều tranh cãi, đồng thời làm lung lay giả thuyết chính Mỹ đạo diễn vụ 11-9 hơn bao giờ hết.

Tòa tháp số 7 này không bị máy bay của bọn khủng bố lao vào nhưng vẫn thành đống gạch vụn, đúng 7 giờ sau hai tòa tháp đôi WTC.

 Những người tin rằng vụ 11-9 không phải do bàn tay của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda luôn vin vào sự sụp đổ của tòa tháp số 7 để làm bằng chứng cho giả thuyết của họ.

  Hình ảnh được tiết lộ mới nhất về vụ sập tòa tháp số 7 của Trung tâm Thương mại Thế giới 

Tuy nhiên, video mới xuất hiện dường như đã đưa ra đáp án cuối cùng rằng tòa tháp số 7 sụp đổ do ngọn lửa khốc liệt lan ra từ hai tòa tháp chính của WTC chứ không phải do bị cài thuốc nổ theo kiểu đánh sập có kiểm soát như nhiều giả thuyết nêu ra.

Tháp 7 cao 186 mét, gồm 47 tầng, có mặt tiền bằng đá granite đỏ. Nó được khởi công năm 1983 và khánh thành năm 1987, trở thành tòa nhà thứ 7 ở khu Trung tâm thương mại thế giới.

 Sau khi tòa tháp nguyên bản bị sập, công trình Tháp 7 mới nhanh chóng được dựng lên với kích thước lớn hơn, gồm 52 tầng và cao 226 mét.

Video cho thấy cận cảnh tòa tháp số 7, chiều cao chỉ bằng phân nửa tòa tháp chính và nằm cách tòa tháp đôi 1 con đường vào thời điểm sự việc xảy ra. Người ta có thể thấy rõ bộ khung đỡ bằng kim loại của tòa tháp này oằn xuống khi chúng bị nung đến nóng chảy.

 Sự xiêu vẹo của các thanh đỡ bên ngoài khiến các lầu sập chồng chất lên nhau, dẫn đến cả tòa tháp sụp đổ. Mặc dù toàn bộ vụ sập không thể hiện trong video nhưng nó đã đưa ra những cơ sở hợp lý cho giải thích của Ủy ban Điều tra 11-9 của Chính phủ Mỹ.

 Video do một phóng viên địa phương quay lại và được công bố theo yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin.

Cảnh quay từ mặt phía Bắc của tòa tháp số 7 trên đường Barclay, và giữa các tòa tháp cho thấy nhiều đám cháy nổ ra ở khu vực Trung tâm Thương mại Thế giới.

 Mặc dù tòa tháp số 7 nằm tách biệt khỏi phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới nhưng lại có hai cầu đi bộ nối nó với phức hợp chính.

 Tòa tháp đầu tiên trong tổ hợp tháp đôi WTC sập xuống hầu như không tác động lớn đến Tháp 7 (màu đỏ).  Nhưng khi tòa tháp thứ hai ở phía bắc bị đổ đã văng nhiều mảnh vỡ về phía Tháp 7 vì chỉ cách nhau 106 m và gây ra hư hại đáng kể cho nó. Ảnh: Debunking911.Trong video, người xem có thể thấy ngọn lửa rừng rực xuất hiện ở lầu 6 của tòa tháp và khi camera lia tới cận cảnh, bạn thậm chí có thể thấy những thanh kim loại chống đỡ bên ngoài biến dạng và oằn xuống.

Hiện chưa rõ thời điểm chính xác mà video này được thực hiện nhưng dựa trên suy luận logic từ những thực tế có được, chắc chắn video phải được quay trước khi tòa tháp sụp đổ lúc 17 giờ 21 phút ngày 11-9 (giờ địa phương).

Tác giả của video cũng không thể nén nổi cảm xúc kinh hãi khi ghi lại những hình ảnh này. Ta có thể nghe thấy anh thốt lên sợ hãi những câu như “quả là kỳ dị” và “tôi thực sự không còn lời nào để nói về hoàn cảnh này”.

Theo NLĐO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên