Giải ngân hơn 1.300 tỷ đồng cho hộ nghèo vay vốn làm ăn

Cập nhật: 17-01-2020 | 16:00:31

(BDO) Chiều 17-1, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Bình Dương chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Theo báo cáo của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH, trong năm 2019 đã giải ngân cho 33.498 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng vay với tổng số tiền hơn 1.313 tỷ đồng, tiêu biểu như: Cho vay hộ nghèo, hộ thoát nghèo, giải quyết việc làm, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường và nhà ở xã hội để sản xuất kinh doanh, học tập, tạo việc làm, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Tại hội nghị, các thành viên đã tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quan tâm tới các chương trình cho vay hộ nghèo. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận những kết quả đạt được của NHCSXH tỉnh trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu NHCSXH tỉnh tiếp tục chủ động, phối hợp với các cấp, chính quyền, các ngành, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý nợ quá hạn, thực hiện tốt công tác rà soát các đối tượng, tạo điều kiện cho người nghèo vay vốn, giải quyết việc làm, nhà ở xã hội, sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả cao hơn nữa. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên