Giải Ngoại hạng Anh, Arsenal - Leicester: “Pháo thủ” không sợ “Bầy cáo”

Cập nhật: 22-10-2018 | 09:26:31

Ở vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh, cuộc đại chiến Chelsea - MU kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Trong khi đó, vào lúc 2 giờ ngày 23-10, Arsenal sẽ tiếp Leicester trên thánh địa Emirates ở trận đấu muộn nhất vòng này. Với lợi thế sân nhà, “Pháo thủ” quyết giành 3 điểm để lấy lại vị trí thứ 4 vừa bị đánh mất.

Chiến thắng 1-0 của Tottenham trước chủ nhà West Ham đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Kể từ sau triều đại Wenger kết thúc, tân HLV Emery gặp đôi chút khó khăn khi tiếp quản Arsenal. “Pháo thủ” để thua 2 trận trong giai đoạn mở màn mùa giải. Thế nhưng, Emery đã dùng chiếc “đũa thần” từng giúp ông giành được nhiều vinh quang tại Sevilla hay Paris Saint-Germain để thổi luồng gió mới vào lối chơi của Arsenal. Kể từ đó, “Pháo thủ” thắng như chẻ tre và lọt vào tốp 5 đội đầu bảng. Chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường giúp “Pháo thủ” thêm tự tin vào quỹ đạo mà mình đang đi. Tại UEFA Europa League, Arsenal xuất sắc quật ngã chủ nhà Qarabag 3-0. Ở League Cup nước Anh, “Pháo thủ” loại Brentford 3-1 và thẳng tiến vào vòng 3. Mới đây, chiến thắng áp đảo 5-1 trước tân binh Fulham càng làm nức lòng người hâm mộ thành Luân Đôn. Hai cú đúp của bộ đôi tiền đạo Lacazette - Aubameyang cùng 1 bàn ghi dấu ấn Ramsey cho thấy chưa bao giờ hàng công của Arsenal lại dồi dào đến vậy. Cả hai đều ghi tổng cộng 4/19 bàn cho “Pháo thủ”. Bộ đôi trung vệ Mustafi - Holding đã chặn đứng mọi ngóc ngách vào khung thành của thủ môn Leno. Với sơ đồ 4-4-2 cổ điển, Arsenal sẽ không khó đánh bại Leicester đang trong giai đoạn khủng hoảng nhân sự.


Aubameyang
(phải) vẫn là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Arsenal

Kể từ sau chức vô địch Premier League đầy bất ngờ giành được ở mùa giải 2015-2016, Leicester bỗng sa sút một cách khó hiểu. Sau khi chia tay HLV lão luyện Ranieri, hàng loạt người đóng thế như Shakespeare và giờ là C.Puel vẫn chưa tìm ra công thức đưa “Bầy cáo” trở lại như cách đây 2 năm về trước. Hàng loạt trụ cột đi tìm bến đỗ mới, trong đó có tiền vệ Mahrez, Musa... nhưng vẫn còn đó những gương mặt ấn tượng như thủ thành K.Schmeichel, trung vệ Morgan, Okazaki hay chân sút gạo cội Vardy. Tuy nhiên, Leicester chỉ giành được 4 chiến thắng, thua 4 và giữ vị trí thứ 8. Chưa một lần đánh bại Arsenal trong 5 chuyến làm khách gần đây tại Emirates, “Bầy cáo” sẽ khó bình yên rời thành Luân Đôn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên