Giải Ngoại hạng Anh, Arsenal - Liverpool: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 03-04-2015 | 10:50:10

Trở về từ vòng loại Euro 2016, các tuyển thủ Anh ngập tràn niềm vui bởi những gì họ đã làm được. Tạm gác nghĩa vụ quốc gia, Arsenal và Liverpool sẽ đọ sức vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 4-4 trên thánh địa Emirates trong khuôn khổ vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.

“Pháo thủ” đang trở lại cuộc đua tranh danh hiệu vô địch Premier League mùa này bằng chuỗi 5 trận toàn thắng. Arsenal đang khoác lên người diện mạo mới bằng những chiến thắng ấn tượng và ghi được 15 điểm để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Giờ, họ chỉ kém Man City 1 điểm và đội đầu bảng Chelsea 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chỉ còn 8 vòng đấu nữa là Premier League sẽ hạ màn. Arsenal sẽ làm tất cả nhưng mọi việc tùy thuộc vào phong độ của Welbeck, Giroud, Sanchez bên cạnh những ngòi nổ linh hoạt như Ozil, Ramsey, Cazorla. Không còn mục tiêu tại đấu trường châu Âu và được thi đấu trên sân nhà, “Pháo thủ” sẽ không từ bỏ mục tiêu giành 3 điểm trong thời khắc quan trọng nhất của mùa giải.

Trong khi đó, Liverpool vừa dừng bước tại khúc quanh mang tên M.U ở vòng 30 vừa qua. Chiếc thẻ đỏ của thủ lĩnh Gerrard trong ít giây ngắn ngủi được ra sân là đoạn kết của mối tình giữa cựu đội trưởng “Tam sư” và sân Anfield. Thất bại 1-2 trước M.U trên sân nhà đã chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại của Liverpool và vị trí thứ 5 là kết quả mà HLV B.Rodgers và học trò đành chấp nhận. Lịch sử 91 lần giao tranh luôn chất chứa nỗi buồn của Liverpool (thắng 19, hòa 31, thua 41). Ngay ở 7 cuộc đọ sức gần đây, Á quân Premier League 2014 cũng ngậm ngùi ra về với 4 thất bại, hòa 2 và chỉ 1 lần nếm hương vị chiến thắng. Một trận hòa trên sân khách là quá đủ cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên