Giải Ngoại hạng Anh, Arsenal - Liverpool: “Pháo thủ” quyết không đầu hàng

Cập nhật: 15-07-2020 | 09:14:34

Dù mùa giải năm nay như không còn ý nghĩa nhiều khi Liverpool đã sớm lên ngôi vô địch Premier League. Thế nhưng vào lúc 2 giờ 15 phút ngày 16-7, một chiến thắng của Arsenal trước “Quỷ đỏ” vùng Merseyside ngay trên thánh địa Emirates sẽ giúp “Pháo thủ” nuôi hy vọng lọt vào tốp 6 đội đầu bảng.


Aubameyang (trái) sẽ khiến hàng thủ Liverpool hoạt động hết công suất

Vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp cho thấy Arsenal thất thế so với các đội xếp từ thứ 5 đến 8 gồm M.U (58 điểm), Wolverhampton (55 điểm), Sheffield United (54 điểm) và Tottenham (52 điểm). Hiện, “Pháo thủ” được 50 điểm và cần phải thắng ở 3 trận còn lại của mùa giải để giành 1 trong 2 suất còn lại dự UEFA Europa League mùa sau nếu kết thúc ở vị trí thứ 5 hoặc 6. Cánh cửa để đạt mục tiêu trên thật quá hẹp nhưng về lý thuyết, mọi việc chưa thật sự khép lại với Arsenal.

Lịch thi đấu phần nào thuận lợi khi thầy trò HLV Arteta sẽ tiếp Liverpool đã vô địch và Watford đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Ngoài ra, chuyến làm khách gặp Aston Villa xếp áp chót cũng khá dễ thở và “Pháo thủ” có thể tự định đoạt số phận. Thành tích thi đấu của đội chủ sân Emirates sau ngày giải Ngoại hạng Anh trở lại thật khá thất thường (thắng 4, hòa 1, thua 3) trên mọi đấu trường.

Thất bại 1-2 trước chủ nhà Tottenham ở vòng 35 giúp Arsenal rút ra nhiều bài học bổ ích. Với 20 pha lập công, Aubameyang vẫn là sát thủ trên hàng công khi hiện xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Đồng đội Lacazette cũng sở hữu 9 bàn sẽ sát cánh cùng Aubameyang và Pepe trong sơ đồ 3-4-3 công thủ toàn diện. Lượt đi Arsenal thất thủ 1-3 nhưng sẽ đòi lại món nợ cũ bằng 1 chiến thắng nhọc nhằn trước Liverpool.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool chỉ còn chờ dự lễ hội ăn mừng chức vô địch sau 30 năm dài mòn mỏi. Thầy trò J.Klopp đã bị loại khỏi các sân chơi còn lại và mục tiêu duy nhất là phá vỡ kỷ lục 100 điểm mà Man City lập được ở mùa 2017-2018. Hiện, Liverpool có 93 điểm và ghi thêm 8 điểm trong 3 trận còn lại là nhiệm vụ khả thi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên