Giải Ngoại hạng Anh, Arsenal - Sunderland: “Pháo thủ” không muốn mất điểm

Cập nhật: 20-05-2015 | 10:33:45

Do phải thi đấu trên nhiều mặt trận nên Arsenal và Sunderland đều còn 2 trận chưa đấu so với các đối thủ còn lại. Trận đấu bù vòng 33 giải Ngoại hạng Anh giữa “Pháo thủ” và Sunderland sẽ bùng nổ trên thánh địa Emirates vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 21-5.

Trận hòa 1-1 đầy may mắn trong chuyến làm khách tại nhà hát Old Trafford ở vòng 37 vừa qua, giúp Arsenal giành được 1 điểm quý giá từ tay “Quỷ đỏ”. Hai chiếc vé chính thức dự tranh UEFA Champions League (UCL) mùa sau đã thuộc về Chelsea và đội nhì bảng Man City. Hiện, Arsenal xếp thứ 3 (71 điểm) hơn 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn MU 1 trận. Chiếc vé chính thức còn lại nhiều khả năng được trao cho “Pháo thủ” nếu họ đánh bại Sunderland trong trận đấu này. Trong trường hợp cả hai hòa nhau và MU chỉ thắng đội chủ nhà Hull City với cách biệt không quá 5 bàn ở vòng cuối, Arsenal bằng điểm MU nhưng hơn chỉ số phụ nên vẫn giành vé chính thức, đẩy MU dự tranh vòng loại UCL. “Giáo sư” Wenger sẽ hạ quyết tâm vượt qua Sunderland ngay trên sân nhà. Lượt đi, sát thủ Sanchez lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Sunderland và có thể tỏa sáng giúp Arsenal sớm đạt mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, Sunderland đang lâm nguy khi tạm xếp ở vị trí thứ 16 nhưng chỉ hơn Newcastle (hạng 17) 1 điểm và Hull City (hạng 18) đúng 3 điểm. Hai vé rớt hạng đã điền tên Burnley, Queens Parks Rangers và vẫn còn 1 suất chưa có chủ. Dù còn 2 trận chưa đấu nhưng đó đều là những thử thách thực sự của thầy trò Advocaat. Để bảo đảm suất trụ hạng mà không phải nín thở chờ kết quả ở lượt đấu cuối gặp Chelsea, Sunderland cần giành 1 điểm trước Arsenal. Như vậy, “tử thủ” là giải pháp khả thi nhất để đội bóng có biệt danh “Búa tạ” tự vượt cạn để trụ lại giải Ngoại hạng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên