Giải Ngoại hạng Anh: Arteta - kiên cường chống Covid-19

Cập nhật: 23-03-2020 | 09:13:01

Đã hơn 1 tuần kể từ ngày bị phát hiện dương tính với vi rút Covid-19, HLV Arteta (ảnh) vẫn kiên cường chống chọi bệnh sau khi tự cách ly với phần còn lại của CLB Arsenal và được điều trị theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Đến nay, tình trạng sức khỏe của ông đã có dấu hiệu khả quan.

Tháng 3 có thể được xem là tháng đánh dấu sự tàn phá của dịch bệnh Covid-19. Khi đó Ý, Tây Ban Nha và Anh... đã có người bị nhiễm và tử vong vì vi rút Covid-19. Vào thời điểm đó, giải Ngoại hạng Anh vẫn diễn ra sôi nổi và đầy gay cấn. Con đường dẫn đến ca nhiễm virus của Arteta thật phức tạp và khó lường. Ngày 28-2, sau khi vượt qua Olympiakos 1-0 ở lượt đi, Arsenal tiếp đối phương trên sân nhà và để thua đại diện đến từ Hy Lạp 1-2 ở giờ đấu thêm và bị loại khỏi đấu trường UEFA Europa League (UEL). Điều đáng nói là trước giờ bóng lăn, vị chủ tịch đồng sở hữu CLB Olympiakos và Nottingham Forest của Anh - Evangelos Marinakis đã xuống sân bắt tay với ban huấn luyện và cầu thủ 2 đội. Ai có ngờ đâu, chính giây phút đó đã khiến HLV Arteta bị nhiễm Covid-19 bởi Marinakis sau đó xét nghiệm dương tính Covid-19.

Gần 2 tuần sau, bầu trời như ập xuống và bóng tối vây quanh nhà cầm quân trẻ tuổi người Tây Ban Nha. Ông bày tỏ: “Thật đáng thất vọng khi tôi dương tính với Covid-19 do cảm thấy khá mệt mỏi. Tôi sẽ trở lại làm việc ngay khi được phép”. Lúc đó, sân tập của Arsenal lập tức bị đóng kín và toàn bộ cầu thủ, các thành viên của “Pháo thủ” thành Luân Đôn được đưa vào khu cách ly. Trận đấu bù quan trọng gặp Man City trên sân khách bị hủy, kéo theo hàng loạt vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh phải tạm hoãn vô thời hạn.

Theo thông tin mới đây từ CLB Arsenal, HLV Arteta có dấu hiệu hồi phục và đã trở lại làm việc tại nhà. Riêng các thành viên và cầu thủ Arsenal vẫn phải cách ly 14 ngày. CLB cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ông ấy cảm thấy khỏe hơn nhiều. Arteta rất kiên cường và là người làm việc thật tỉ mỉ đối với ban huấn luyện và các học trò”. Hiện, “Pháo thủ” xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng và đã bị loại khỏi đấu trường UEL. Xin chúc cho HLV Arteta chóng bình phục và Covid-19 sớm bị chặn đứng để thế giới trở lại yên bình.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên