Giải Ngoại hạng Anh, Burnley - Arsenal : Sanchez sẽ tỏa sáng?

Cập nhật: 10-04-2015 | 10:20:05

Vòng 32 giải Ngoại hạng Anh thêm sôi động khi Arsenal đến làm khách trên sân Turf Moor của Burnley. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 11-4, trận đấu giữa hai đội sẽ quyết định vận mệnh của cả hai trong cuộc đua giành chức vô địch và trụ hạng tại Premier League.

 Sanchez (phải) tiếp tục tỏa sáng trên hàng công Arsenal?

Sau chiến thắng vang dội 4-1 trước Liverpool, “Pháo thủ” thực sự trở lại cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Quên thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Tottenham ở vòng 22, thầy trò Wenger trở thành người bất khả chiến bại khi giữ mạch 9 trận toàn thắng. Hiện xếp nhì bảng và chỉ còn kém Chelsea 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, Arsenal sẽ tử chiến với “The Blues” trên sân nhà ở vòng 34. Nếu đánh bại đối phương, họ sẽ thắp sáng hy vọng vô địch bởi Chelsea sẽ còn 2 trận cầu “đinh” gặp M.U và Liverpool chưa kể những đối thủ đang cùng đường như Leicester hay Queens Park Rangers. Danh sách chấn thương của “Pháo thủ” thưa dần và những Sanchez (ghi cú đúp ở lượt đi), Giroud, Ozil, Ramsey… thực sự là mối đe dọa hàng thủ của bất kỳ đội bóng nào, chưa kể tuyển thủ Anh - Welbeck đang dẫn đầu danh sách ghi bàn vòng loại Euro 2016 với 6 pha lập công. Như vậy, nếu không tính đến yếu tố khách quan, Arsenal sẽ có điểm trong trận đấu này.

Với Burnley, mỗi trận đấu còn lại đều có thể được xem là chung kết bởi nếu mất điểm, ngày chia tay Premier League sẽ không còn xa. Vị trí áp chót trên bảng xếp hạng phản ánh đúng thực lực hiện tại của thầy trò S.Dyche. Thắng 5, hòa 11, thua 15 là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở mùa giải này. Burnley giành được 19 trận thắng, hòa 10, thua 12 trong 41 lần tiếp đón “Pháo thủ” trên sân nhà. Tuy nhiên, ở 4 cuộc đọ sức gần đây, Burnley thất thủ 3 trận và chỉ 1 lần cầm hòa Arsenal. Lượt đi, họ đã thất bại 0-3 trên sân Emirates. Như vậy, giành 1 điểm có thể được xem là thành công đối với đội chủ nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên