Giải ngoại hạng Anh, Chelsea-Liverpool: Cuộc đối đầu nảy lửa

Cập nhật: 18-09-2020 | 20:02:17

Sau hơn 6 tuần nghỉ ngơi, giải Ngoại hạng Anh đã khởi động lại từ ngày 15-9 vừa qua. Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 20-9, Chelsea sẽ bước vào cuộc đối đầu gay cấn tiếp đón Liverpool ngay trên thánh địa Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 2 Premier League.

M.Salah (giữa) vẫn là mũi nhọn đáng sợ trên hàng công Liverpool

Ở trận đấu ra mắt khán giả trong chuyến làm khách gặp Brighton & Hove Albion, thầy trò F.Lampard đã gây ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 để tạm vươn lên xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp. Jorginho, R.James, Zouma là tác giả của 3 pha lập công cho Chelsea ở các phút 23, 56 và 66. Mùa rồi, “The Blues” khép lại ở vị trí thứ 4 chung cuộc và giành 1 suất dự đấu trường UEFA Champions League. Thất bại 1-2 trước Arsenal ở trận chung kết FA Cup để lại nhiều tiếc nuối nơi fan hâm mộ khi Chelsea dẫn trước nhưng để “Pháo thủ” lội ngược dòng thành công. Có lẽ “hàng thủ “The Blues” nên được điều chỉnh đôi chút bằng việc thi đấu tập trung hơn.

Tạm gác quá khứ, Chelsea mùa này rất thành công khi chiêu mộ được chân sút T.Werner-người từng ghi 28 bàn cho Leipzig và giành vị trí thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga 2020. Mùa này, Chelsea mở rộng hầu bao với khoản tiền lên đến 200 triệu bảng Anh để có được chữ ký của T.Werner, Havertz (Leverkusen), Ziyech (Ajax), Chilwell (Leicester) và trung vệ T.Silva (Paris Saint-Germain). Nhận xét về đối thủ, HLV F.Lampard cho biết: “Điều tuyệt vời nhất ở Liverpool là các cầu thủ tin vào HLV và đấu pháp của J.Klopp. Tuy nhiên, họ đã bỏ ra nhiều tiền để mua sắm. Mùa này, chúng tôi cũng làm được điều tương tự”. Nhiều khả năng T.Werner sẽ tiếp tục đá cặp cùng Loftus-Cheek trên hàng công Chelsea trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Cặp tiền vệ trụ Kante- Jorghinho sẽ giữ vững trục giữa và đóng vai trò thu hồi, phân phối bóng.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool vẫn còn ngây ngất bởi danh hiệu vô địch Premier League 2020 giành được sau 30 năm chờ đợi. Chiến thắng nhọc nhằn 4-3 ngay trên sân nhà trước tân binh Leeds United ở vòng mở màn cho thấy 1 số bất ổn của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside. Tiền đạo M.Salah lập cú hat-trick ở phút thứ 4, 33 và 88 nhưng Liverpool liên tục để Leeds United san bằng cách biệt. Dù sao, họ vẫn giành 3 điểm và hiện xếp thứ 6. Liverpool giữ chân thành công hầu hết các trụ cột nên HLV J.Klopp sẽ áp dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 với bộ tam Mane - Firmino - M.Salah trên tuyến đầu. Chiếm ưu thế trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp Chelsea (thắng 3, hòa 1, thua 1), Liverpool tự tin giành trọn 3 điểm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên