Giải Ngoại hạng Anh, Crystal Palace - Man City: Cán cân nghiêng về “Man xanh”

Cập nhật: 06-04-2015 | 10:16:59

Trận đấu muộn nhất vòng 31 giải Ngoại hạng Anh là chuyến làm khách của Đương kim vô địch Premier League Man City trên lãnh địa Selhurst Park của Crystal Palace (C.Palace) diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 7-4.

Ở thời điểm này, Man City vẫn bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Đội chủ sân Etihad luôn thổi hơi thở từ sau gáy của “The Blues”. Một kịch bản tương tự mùa trước có lặp lại, tùy thuộc vào nỗ lực của thầy trò Pellegrini nếu Chelsea sẩy chân như Liverpool. Khi thủ lĩnh Y.Toure không còn phong độ đỉnh cao như mùa rồi, tuyến giữa “Man xanh” thiếu đi sức sáng tạo và không thể áp đặt lối chơi tấn công lên đối phương. Tuần qua, Man City đã đánh bại West Brom 3-0 trong thế hơn người. Sự tỏa sáng của Bony, Fernando và Silva giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm cần thiết. Ngoài Aguero vẫn ghi bàn đều đặn với 17 pha lập công (xếp thứ 3 danh sách ghi bàn tại Premier League), Bony đã hòa nhập nhanh chóng sau khi chuyển đến từ Swansea ở giai đoạn 2. Man City tràn đầy tự tin trước trận đấu này bởi họ từng đánh bại C.Palace 3-0 ở lượt đi. Sẽ khó khăn cho hàng thủ C.Palace khi đối đầu với tiền vệ Silva - ngòi nổ lợi hại của đội khách. Dù thi đấu trên sân đối phương nhưng nếu quyết tâm, Man City một lần nữa không khó vượt qua đội chủ nhà.

Với C.Palace, lơ lửng ở cuối tốp giữa vẫn chưa là nơi an toàn để thoát hiểm, chiến lược gia Padew thấu hiểu vận mệnh của C.Palace tùy thuộc vào tài xoay sở của ông. Chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Stoke City ở vòng 30 thể hiện khát vọng của những Delaney, Murray, Zaha… C.Palace hơi thất thế trong 17 lần tiếp “Man xanh” trên sân nhà (thắng 6, hòa 4, thua 7). Ngay cả 7 cuộc chạm trán gần đây trên mọi đấu trường, Man City chiếm thế thượng phong với 7 lần mỉm cười nhìn C.Palace bại trận. Sẽ khó cho C.Palace giành điểm từ tay đội khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên