Giải Ngoại hạng Anh: Cú ngã của nhà vô địch

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:15:57

Sau khi sớm bước lên bục cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh, đương kim vô địch Liverpool bất ngờ mang đến cú sốc cho người hâm mộ. Thất bại 0-4 trước kình địch Man City ngay trên thánh địa Etihad đã làm nhạt nhòa hình ảnh đầy mạnh mẽ của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.


Sterling (ảnh) bay cao sau khi ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Liverpool

Chắc chắn đây không phải là điều mà thầy trò J.Klopp cũng như những ai yêu mến Liverpool mong đợi, sau khi đội bóng đất cảng sớm đăng quang ngôi vương. Trước đó ở vòng 31, sự trượt chân của Man City khi để thua Chelsea 1-2 vô tình mang đến chức vô địch sau 30 năm chờ đợi cho Liverpool sớm 7 vòng đấu. Nhạc trưởng De Bruyne cất lên khúc dạo đầu ở phút thứ 25, mở màn cho 2 bàn thắng tiếp theo mang dấu ấn của Sterling và Foden ở các phút 35 và 45. Trong khi đó, Oxlade- Chamberlain “hào phóng” tặng không cho “Man xanh” thêm 1 bàn đá phản lưới nhà ở phút 66, khép lại cơn ác mộng dành cho Liverpool.

Nhìn lại đội hình xuất phát trong thất bại đau đớn trước Man City, Liverpool đã tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột gồm bộ ba tấn công M.Salah - Firmino - Sane, thủ thành Alisson và trung vệ V.van Dijk… Nhiều người cho rằng, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sa sút hơn nhiều so với mùa rồi. Liverpool đã bị loại khỏi vòng 1.8 và trở thành cựu vương UEFA Champions League (UCL).

Bị đánh văng khỏi FA Cup lẫn League Cup nước Anh, Liverpool còn khó đạt mục tiêu xô đổ kỷ lục 100 điểm mà thầy trò Pep Guardiola làm được khi đăng quang ở mùa 2017-2018. Hiện tại, đội bóng đất cảng khó hiện thực được giấc mơ này dù vẫn còn 6 vòng chưa đấu. Hai trận cầu đinh gặp Chelsea và Arsenal có thể khiến Liverpool mất điểm. Có lẽ danh hiệu Siêu Cúp nước Anh là đích đến còn lại cứu vớt cho hình ảnh của nhà vô địch Premier League mùa này.

Với Man City, dù không thể bảo vệ ngôi vương nhưng chiến thắng 4-0 trước Liverpool thật vô cùng ý nghĩa đối với “Man xanh”. Họ sẽ làm tất cả để chinh phục đỉnh cao UCL trước khi tạm xa rời đấu trường danh giá này 2 mùa liên tiếp do lệnh cấm của UEFA.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên