Giải Ngoại hạng Anh: Điểm danh các sát thủ vòng cấm

Cập nhật: 12-11-2020 | 08:52:40

Cuộc đua đến chức vô địch mùa này đã trải qua 8 vòng đấu với những bất ngờ thú vị và đầy kịch tính. Ngay từ lúc này, Calvert-Lewin, M.Salah, Son Heung-Min và Vardy cùng đồng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 8 bàn thắng ấn tượng.


Son Heung-Min, một trong bốn tay săn bàn hàng đầu Premier League

Trong số 4 gương mặt trên, có lẽ Calvert Lewin còn khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Anh sinh ngày 16-3-1997 tại vùng Sheffield, nước Anh. Trải qua môi trường đào tạo trẻ tại Sheffield United, Calvert-Lewin chưa để lại dấu ấn nổi bật nào nhưng ở tuyển trẻ cấp độ U20, U21 và “Tam sư”, tài năng 23 tuổi ghi được 14 bàn/34 lần ra sân và vinh dự cùng tuyển U21 Anh vô địch World Cup 2017. Anh cũng đoạt được phần thưởng “Cầu thủ U21 Anh xuất sắc nhất” vào năm 2018. Gia nhập Everton ở mùa 2016-2017 và hiện ghi được 8 bàn, Calvert-Lewin nằm trong top 4 cầu thủ ghi bàn hàng đầu Premier League.

Với M.Salah, dường như các CLB tên tuổi như Basel, Chelsea, Fiorentina hay Roma không phải là bến đỗ lý tưởng cho chân sút người Ai Cập. Chính Liverpool đã chắp cánh cho anh cùng nhiều vinh quang giành được như cú ăn ba vô địch UEFA Champions League, siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB mạnh thế giới vào năm 2019, vô địch Premier League 2020 cùng 2 phần thưởng “Vua phá lưới” 2018, 2019 và nhiều danh hiệu cá nhân cao quý khác. Mùa này, M.Salah tiếp tục “nhả đạn” khiến các thủ thành đối phương phải e dè.

Trong khi đó, Son Heung-Min là gương mặt quen thuộc trong màu áo tuyển Hàn Quốc, CLB Hamburger SV, Leverkusen của Đức trước đây. Tuy nhiên, 6 mùa bóng gắn bó với Tottenham giúp anh trở thành nhân vật nổi tiếng tại Hàn Quốc lẫn đội bóng thành Luân Đôn. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Son Heung-Min là lựa chọn số 1 trên hàng công của “Gà trống”. Anh đã có 8 pha lập công giúp Tottenham tạm vươn lên vị trí nhì bảng sau 8 vòng đấu.

Nhân vật cuối cùng được nhắc đến không mấy xa lạ mà chính là Vardy. So với M.Salah, Son Heung-Min, tiền đạo Vardy như cánh chim đơn độc bởi Leicester không có nhiều cầu thủ chất lượng. Thể lực và khả năng chớp thời cơ mau lẹ là những tố chất giúp Vardy biết cách chiến thắng hàng thủ đối phương. Kỳ tích vô địch Premier League 2016 và danh hiệu “Vua phá lưới” mùa rồi là những nét son trong sự nghiệp của Vardy. Với 8 pha lập công, anh giúp “Bầy cáo” giữ ngôi đầu bảng và cùng 3 đồng nghiệp Calvert-Lewin, M.Salah, Son Heung-Min trở thành những tay săn bàn hàng đầu tại Premier League mùa này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên