Giải Ngoại hạng Anh, Everton -Man City: Chủ nhà cần phao cứu sinh

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:04:26

 Vòng 21 giải Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến sự đổi ngôi nếu Chelsea thất thủ trước Newcastle trên sân nhà và Man City đánh bại hoặc cầm hòa Everton, trong chuyến làm khách diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 10-1 tại lãnh địa Goodison Park.

 Hơn 1 tháng trôi qua, Everton rời sân Etihad với thất bại 0-1 trước Man City - Đương kim vô địch Premier League 2014. Khi ấy, Man City rất mạnh và giờ còn mạnh hơn bởi sự trở lại của bộ tứ trụ Silva, Toure, Nasri và Navas nơi tuyến giữa. Dù cặp đôi sát thủ Aguero - Dzeko vắng mặt khá lâu do chấn thương, biểu đồ thành tích của Man xanh vẫn đi lên theo hướng tích cực. 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) giúp Man City dần thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea. Cả 2 có cùng 46 điểm và chỉ chờ đối thủ sẩy chân, Man xanh sẽ tận dụng cơ hội vượt qua Everton để giành ngôi đầu tại Premier League. Ở vòng 3 FA Cup, chiến thắng 2-1 trước Sheffield Wednesday với cú đúp của Milner giúp Man City ghi tên vào vòng 4. Trong quá khứ, Man City thất thế khi làm khách gặp Everton (thắng 17, hòa 22, thua 40) nhưng lại chiếm ưu thế ở 7 lần đọ sức gần đây (thắng 4, hòa 1, thua 2). Nếu thi đấu quyết tâm, thầy trò HLV Pellegrini vẫn có thể giành ít nhất 1 điểm trên sân khách.

Bên kia chiến tuyến, Everton lao đao tìm đường vượt cạn. Chú ngựa ô năm nào đã mỏi gối mòn chân. Chỉ giành 1 chiến thắng và để thua đến 4 trận liên tiếp khiến Everton trượt dốc không phanh. Hiện, đội bóng vùng Merseyside đang xếp hạng 13 và chưa tìm được chiếc phao cứu sinh cần thiết. Ngay ở sân chơi FA Cup, may mắn lắm họ mới cầm hòa West Ham 1-1 và Lukaku đã lên tiếng bằng bàn san bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Hy vọng anh sẽ giúp Everton trong buổi đón tiếp Man City đầy khó khăn. Một điểm đã là thành công ngoài mong đợi của thầy trò Martinez.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên