Giải Ngoại hạng Anh Everton - West Brom: Chủ nhà thắng thế

Cập nhật: 19-01-2015 | 10:46:40

Trận đấu muộn nhất vòng 22 giải Ngoại hạng sẽ là cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa Everton và West Brom diễn ra vào lúc 3 giờ rạng sáng ngày thứ ba (20-1) trên chảo lửa Goodison Park

Lukaku (trái) sẽ đe dọa hàng thủ West Brom

61 lần tiếp đón West Brom trên sân nhà luôn chứng kiến Everton giành được ưu thế với 34 chiến thắng, 15 hòa và 12 thua. Everton từng được mệnh danh là ngựa ô của giải nhưng họ thật sự lâm vào khủng hoảng khi thi đấu bết bát trong 5 trận gần đây (thắng 1, hòa 3, thua 1). Tuy nhiên, ở trận đấu muộn nhất vòng 21 trên sân nhà, Everton bất ngờ cầm hòa đương kim vô địch Man City mùa rồi với tỉ số 1-1. Tại vòng 3 FA Cup, sau khi để West Ham cầm chân 1-1 ở lượt đi, cả hai bước vào trận lượt về để phân định đội thắng cuộc. Dù Lukaku ghi được 1 bàn ở mỗi trận lượt đi và về, West Ham và Everton vẫn hòa nhau 2-2 với cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Sau 120 phút thi đấu, West Ham đã giành chiến thắng nghẹt thở 9-8 trong loạt đấu súng định mệnh trên chấm 11m. Đó là tất cả những gì đội bóng vùng Merseyside làm được. Sau nửa mùa giải ngồi ngoài, cựu tiền đạo Chelsea E’too nhiều khả năng chuyển sang Ý để thi đấu trong màu áo Genoa ở giai đoạn còn lại của mùa bóng. Hiện xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, Everton đang nỗ lực cải thiện thứ hạng và trận gặp West Brom sẽ quyết định tương lai của HLV R.Martinez. Chân sút Lukaku đã tìm lại duyên ghi bàn bên cạnh phong độ ổn định của Mirallas, Naismith và nhất là sự trở lại của cặp trung vệ thép Jagielka - Baines đã củng cố hàng thủ vững chắc từng xếp thứ 2 mùa rồi sau Chelsea. Được thi đấu trên sân nhà, Everton không khó giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Với West Brom, dù lọt vào vòng 4 FA Cup bằng trận đại thắng Gateshead 7-0 nhưng thầy trò HLV T.Pulis vẫn không yên tâm với vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Chỉ cần sẩy chân ở trận đấu này, họ sẽ sa vào khu vực cầm đèn đỏ. Chiến thắng 1-0 trước Hull City ở vòng 21 vừa qua như liều thuốc kích thích trước chuyến làm khách gian nan tại Merseyside. Trong 7 cuộc chạm trán gần đây, đội khách thường tỏ ra lép vế (thắng 1, hòa 2, thua 4). Lượt đi trên sân nhà, họ đã gục ngã 2-0 khi Lukaku và Mirallas thay nhau lập công. Như vậy, một thất bại nữa đang chờ đón West Brom và đội khách sẽ sống sót nếu giành được 1 điểm.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên