Giải Ngoại hạng Anh, Leicester-Arsenal: “Bầy cáo” e ngại “Pháo thủ”

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:12:22

Thất bại trong ngày mở màn giải Ngoại hạng Anh của Leicester và Arsenal khiến cuộc chạm trán giữa “Bầy cáo” và “Pháo thủ” càng trở nên gay cấn. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 20-8, cả hai sẽ quyết đấu trên sân King Power Stadium cho chiến thắng đầu tiên của mùa giải.


Vardy (trái) hay Sanchez (phải) sẽ giành chiến thắng đầu tiên? 

Đương kim vô địch Premier League 2016 - Leicester bị dội gáo nước lạnh khi gục ngã trong chuyến làm khách gặp Hull City - tân binh vừa trở lại không khí nóng bỏng của giải Ngoại hạng. Trên chấm 11m, Mahrez đã ghi bàn nhưng không đủ giúp “Bầy cáo” vượt qua “Cọp vằn”. Có lẽ dư âm của chức vô địch lịch sử mà Leicester giành được mùa rồi vẫn giữ thầy trò Ranieri lơ lửng trên mây. Nếu không trở lại mặt đất, e rằng Leicester còn trượt dài bởi ngoài Arsenal, “Bầy cáo” sẽ chạm trán Liverpool, M.U ở vòng 4 và 6. Chiến thuật 4-4-2 với bộ đôi Vardy - Musa dường như chưa phát huy được hiệu quả cần thiết. Leicester đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng nên chiến thắng trước Arsenal sẽ xốc dậy tinh thần của toàn đội. Leicester chưa từng thắng “Pháo thủ” trên sân nhà trong 3 trận gần đây, trong đó có thất bại thảm hại 2-5 ở lượt đi mùa vừa qua. Như vậy, Leicester sẽ khó đòi lại nợ cũ.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal lâm vào hoàn cảnh tương tự khi để thua Liverpool 3-4 trên sân nhà. Cuộc rượt đuổi tỉ số thật ngoạn mục khi Walcott mở tỉ số ở phút 31. Những tưởng “Pháo thủ” sẽ đè bẹp “Lữ đoàn đỏ” nhưng sự mất cảnh giác giúp Coutinho, Lallana, Mane ghi cú đúp ở các phút 45+1, 56, 49 và 63. Hai bàn thắng của Oxlade- Chamberlain, Chamber ở phút 64 và 75 chỉ làm thót tim người hâm mộ “Pháo thủ”. Hiện, Arsenal xếp trên Leicester 1 bậc và rất khát khao chiến thắng. Bài học từ sai lầm nơi hàng thủ sẽ giúp “Giáo sư” Wenger có những điều chỉnh kịp thời. Khả năng hòa dễ xảy ra hơn bởi Leicester đã bừng tỉnh sau thất bại trước Hull City.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên