Giải Ngoại hạng Anh, Leicester - Aston Villa: “Bầy cáo” khát khao chiến thắng

Cập nhật: 09-03-2020 | 09:12:19

Giải Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn tăng tốc đầy khốc liệt với những trận đấu gay cấn ở giữa tuần này. Vào lúc 3 giờ ngày 10-3, Leicester muốn thể hiện sức mạnh ngay trên sân nhà King Power khi tiếp Á quân League Cup 2020 - Aston Villa ở trận đấu muộn nhất vòng 29.


Iheanacho (trái) sẽ thay Vardy hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn

 Đang băng băng kể từ đầu mùa giải, Leicester chợt vấp phải những khó khăn kể từ cuối tháng 1. Không ai khác, đối thủ Aston Villa chính là kẻ ngăn bước tiến của “Bầy cáo” tại sân chơi League Cup. Trong 2 trận bán kết đi - về, Leicester bị cầm chân 1-1 và thất thủ 1-2 đành nhường quyền vào chơi chung kết cho Aston Villa. Năm trận tiếp đó tại Premier League, thầy trò B.Rodger thi đấu nhạt nhòa khi để hòa 2, thua 2 và chỉ giành được chiến thắng mới đây trước Birmingham 1-0 để giành quyền vào tứ kết FA Cup. Hậu vệ phải Pereira là tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trở lại giải Ngoại hạng Anh, “Bầy cáo” hiện xếp thứ 3 nhưng bị Man City nới rộng khoảng cách lên 7 điểm và chỉ hơn đội thứ 4 là Chelsea 5 điểm. Nếu tiếp tục trượt dốc, nguy cơ rời khỏi tốp 4 khi mùa giải kết thúc không còn là chuyện đùa. Vì lẽ đó, HLV B.Rodgers xem trận tiếp Aston Villa như cơ hội đòi lại nợ cũ ở FA Cup, cũng như lấy lại khí thế trong cuộc chạy đua giành vé chính thức dự UEFA Champions League mùa sau. Trong tình cảnh đó, thật không vui khi trụ cột Vardy - tiền đạo đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 17 bàn, bỗng dính chấn thương ống quyển sau thất bại 1-2 trước Man City và nhiều khả năng vắng mặt ở trận gặp Aston Vila. Trách nhiệm được trao lại cho chân sút Iheanacho trong sơ đồ 4-1-4-1 bố trí đội hình dâng cao tấn công. Với lợi thế sân nhà, dù khó nhưng “Bầy cáo” sẽ bỏ túi ít nhất 1 điểm.

Phần sân bên kia, Aston Villa vừa kết thúc cuộc phiêu lưu khi chỉ chịu khuất phục 1-2 trước Man City và đánh mất danh hiệu vô địch League Cup vào chủ nhật tuần trước. Tương tự, sau trận loại “Bầy cáo” 2-1 trên sân nhà, Aston Villa tụt dốc không phanh khi để thua 4 trận liên tiếp và hiện đang đứng bên bờ vực rớt hạng ở vị trí áp chót. Vừa thăng hạng, thầy trò D.Smith đối mặt với nguy cơ trở lại Championship. Ưu thế trong 5 chuyến hành quân gần đây hơi nghiêng về Leicester (thắng 2, hòa 2, thua 1), nên có thể Aston Villa sẽ trắng tay rời thành King Power.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên