Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool - Crystal Palace: Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 24-06-2020 | 10:03:59

Dù đã tiến rất gần đến danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 19 trong lịch sử CLB nhưng Liverpool vẫn gặp phải những rào cản từ Man City. Vào lúc 2 giờ 15 phút ngày 25-6, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside phải quyết thắng Crystal Palace trên thánh địa Anfield và trông chờ Man City ngã ngựa trước Chelsea ở vòng 31.


M.Salad (giữa) sẽ phá tan vòng vây của hàng thủ Crystal Palace

Trận derby vùng Merseyside ở vòng 30 diễn ra vào cuối tuần qua hoàn toàn gây thất vọng cho thầy trò J.Klopp. Trước Everton được HLV kỳ cựu Ancelotti dẫn dắt, Liverpool không sao xuyên thủng mành lưới của thủ thành tài ba Pickford đang là tấm lá chắn thép của “Tam sư”. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 và Liverpool vẫn chưa thể đăng quang sớm. Hiện, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside ghi được 83 điểm, hơn đội nhì bảng Man City 20 điểm. Còn 8 vòng đấu nữa, giải Ngoại hạng Anh sẽ khép lại và để tự quyết định số phận, đội bóng đất cảng cần ít nhất 4 điểm ở 2 trận kế tiếp là có thể đăng quang. Một khả năng khác có thể xảy ra, nếu Liverpool thắng hoặc hòa Crystal Palace, trong khi Man City để thua Chelsea ở trận đấu diễn ra sau đó 1 ngày, thầy trò Klopp sẽ ca khúc khải hoàn ngay trên sân Anfield sau 30 năm dài mòn mỏi.

Vì những yếu tố trên, HLV J.Klopp hẳn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và có lẽ chân sút chủ lực M.Salah đã ngồi dự bị ở trận gặp Everton sẽ trở lại đội hình chính. Bộ tam M.Salah - Firmino - S.Mane sẽ tạo nên sức công phá mạnh mẽ khiến khung thành Crystal Palace sụp đổ. Vị trí của Keita trong sơ đồ 4-3-3 sẽ trả lại cho tiền vệ Wijnaldum. Có như vậy, Liverpool mới kết dính thành khối thuốc nổ để đánh tan Crystal Palace ở vòng 31.

Lúc này, vị trí thứ 9 mà Crystal Palace giành được chính nhờ vào bản lĩnh từ chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Bournemouth ở vòng 30 vừa qua. Khoảng cách 15 điểm so với Bournemouth - đội đang xếp thứ 18 trong nhóm rớt hạng khá an toàn. Chỉ cần 9 điểm trong 8 trận còn lại, HLV Hodgson và các học trò sẽ đạt mục tiêu trụ hạng. Với 10 bàn thắng ở mùa này, tiền đạo Ayew là lựa chọn tối ưu nơi biên phải trong đấu pháp 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công. Anh đá thấp cùng Zaha nơi cánh trái, hỗ trợ cho trung phong Benteke. Lượt đi, họ thua Liverpool 1-2 trên sân nhà nhưng vẫn có thể gây nhiều khó khăn cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside ở giai đoạn về đích.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên