Giải ngoại hạng Anh, Liverpool - M.U: Đại chiến giành ngôi đầu

Cập nhật: 15-01-2021 | 22:38:23

Bước sang tuần lễ thứ 2 của năm mới, giải Ngoại hạng Anh trở nên gay cấn hơn với những cuộc lật đổ ngoạn mục ở tốp đầu. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 17-1, trận đại chiến được chờ đợi nhất giữa chủ nhà Liverpool và M.U sẽ bùng nổ trên thánh địa Anfield với những diễn biến khó lường.

M.Salah sẽ là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Liverpool

Lịch thi đấu dày đặc buộc HLV mỗi đội phải tính toán nhân sự một cách hợp lý nếu không muốn nhận lấy thất bại ở vòng 19 vào cuối tuần này. Hiện tại ở tốp 4 đội đầu bảng, Man City đã thực hiện cuộc bứt phá ngoạn mục khi vươn lên vị trí thứ 3 kém M.U 4 điểm và Liverpool 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn cả hai 1 trận. Cuộc thư hùng giữa đương kim vô địch Liverpool và M.U có thể quyết định ai sẽ vô địch lượt đi. Trong 5 trận gần đây, Liverpool thật sự gây thất vọng khi chỉ giành 2 chiến thắng, hòa 2 và bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Southampton. Để mất ngôi nhì bảng vào tay M.U, đội bóng đất cảng buộc phải thắng M.U để đòi lại ngôi đầu trước khi khép lại lượt đi.

Trong chiến thắng 4-1 trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup vào giữa tuần qua, HLV J.Klopp tỏ rõ quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao khi tung ra đội hình mạnh nhất. Bộ tam M.Salah - Firmino - Mane sẽ là lựa chọn quen thuộc trên hàng công trong đấu pháp 4-3-3 từng gây sóng gió cho hàng thủ đối phương. Sự vắng mặt do chấn thương gối của trung vệ trụ cột V.van Dijk khiến bộ đôi chắp vá R.Williams - Fabinho để lộ nhiều tử huyệt. Với 13 pha lập công, tiền đạo M.Salah đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League và sẽ đe dọa khung thành M.U. Dẫu sao, Liverpool vẫn sẽ tìm ra công thức chiến thắng trước M.U vừa hồi sinh.

Chiến tuyến bên kia, “Quỷ đỏ” thành Manchester tăng cú nước rút thần kỳ bằng mạch 8 trận bất bại (thắng 6, hòa 2) tại Premier League. Vị trí đầu bảng cho thấy sóng gió tạm lắng và HLV Solskjaer dần đi vào quỹ đạo mong muốn. Dù có nhiều đồn đoán sẽ ra đi, nhưng Pogba vẫn thi đấu tưng bừng và là người hùng ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trước Burnley ở vòng 18. Tân binh Cavani dần hòa nhập và sẽ chơi như một trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 dưới sự hỗ trợ của bộ ba Rashford - Fernandes - Martial. Dù đang ở phong độ cao nhưng M.U từng thua 2, hòa 2, thắng 1 trong 5 chuyến hành quân gần đây gặp Liverpool. Do vậy, “Quỷ đỏ” có thể trắng tay rời vùng Merseyside và nhường lại ngôi đầu cho Liverpool.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên