Giải Ngoại hạng Anh, Newcastle – Chelsea: Lối thoát nào cho Newcastle?

Cập nhật: 26-09-2015 | 09:22:15

Tuần này, các đội bóng Anh bước vào mật độ thi đấu dày đặc giữa vòng 3 League Cup đan xen Premier League. Sau chuỗi 6 trận không biết đến mùi chiến thắng, Newcastle sẽ vất vả hơn khi tiếp Chelsea khát điểm trên sân nhà St. Jame’s Park vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 26-9.

Khi cựu HLV tuyển Anh trở lại với không khí cuồng nhiệt của giải Ngoại hạng với vai trò thuyền trưởng dẫn dắt Newcastle, người hâm mộ đặt trọn niềm tin vào tài thao lược của Steve Mc.Claren. Ngoài việc củng cố lực lượng bằng 2 cái tên nổi bật Wijnaldum, Mitrovic từ PSV Eindhoven và Anderlecht; ông còn giữ được những trụ cột như thủ thành T.Krul, trung vệ Coloccini hay Sissoko, Cisse… Thế nhưng, con tàu “Newcastle” vẫn đắm chìm giữa bão tố khi chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận hòa cùng 4 thất bại cay đắng. Ngay tại League Cup, họ vừa bị Sheffield Wednesday hạ gục 1-0 trên sân nhà. Vị trí thứ 2 tính từ dưới lên làm fan hâm mộ Newcastle mất dần sự kiên nhẫn. Giờ chiếc ghế nóng đang lung lay dữ dội nhưng Steve Mc.Claren vẫn khích lệ học trò: “Chúng tôi cần sát cánh bên nhau ngay cả ở phòng thay đồ, cùng chịu mọi chỉ trích từ truyền thông, người hâm mộ và phải thật sự bình tĩnh”. Ông cần đến chiếc đũa thần để giải thoát “Chích chòe” tránh khỏi 1 thất bại tiếp theo trước Chelsea đang hồi sinh.

Với người đồng nghiệp Mourinho, tình cảnh của “Người đặc biệt” phần nào qua cơn “bĩ cực”. Dù chiến thắng 2-0 trước Arsenal đánh đổi bằng lệnh cấm 3 trận đối với chân sút chủ lực D.Costa, nhưng nó hết sức ý nghĩa khi khoảng cách với đội đầu bảng Man City chỉ còn 8 điểm. Chiến thắng 4-1 trước Walsall giúp Chelsea thêm tự tin ở mặt trận League Cup lẫn Premier League. Tuy nhiên, “The Blues” nên cảnh giác bởi trong 3 chuyến làm khách gần đây tại Premier League, họ đều trắng tay rời sân St. Jame’s Park.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên