Giải Ngoại hạng Anh: Những con số ấn tượng

Cập nhật: 19-05-2016 | 09:04:42

Sau khi Leicester tổ chức buổi lễ ăn mừng chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử, chiến thắng 3-1 của M.U trước Bournemouth ở trận đấu loại vòng 38 chính thức khép lại một mùa giải bùng nổ và đầy bất ngờ với những con số ấn tượng.

Với 81 điểm cùng chuỗi thành tích (thắng 23, hòa 12, thua 3), Leicester chính thức bước lên bục vinh quang tại giải Ngoại hạng Anh sau 132 năm kể từ khi CLB được thành lập vào năm 1884. Cùng với đội xếp nhì, ba và tư là Arsenal, Tottenham, Man City; “Bầy cáo” sẽ lần đầu bước ra đấu trường UEFA Champions League vào mùa tới. Trong khi đó, 3 đội rớt hạng mang tên Newcastle, Norwich và Aston Villa.

 

 

 

Các cầu thủ Leicester rước cúp vô địch dạo quanh thành phố

Sau khi giúp Leicester đăng quang, Ranieri được bầu là HLV xuất sắc nhất nước Anh năm 2016. Bên cạnh đó, 13 lần xuyên thủng mành lưới đối phương giúp Vardy trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 11 trận liên tiếp tại Premier League. Anh cũng được trao phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do Hội nhà báo Anh bình chọn (FWA). Đồng đội Mahrez tại Leicester vinh dự nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh” được sáng lập bởi Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA). Phong độ tỏa sáng đã giúp tiền đạo H.Kane (Tottenham) trở thành vua phá lưới giải với 25 pha lập công. Trong khi đó, Man City là đội có hàng công mạnh nhất (ghi 71 bàn) và Tottenham sở hữu hàng thủ vững chắc nhất giải (lọt lưới 35 bàn). Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất/trận là Aguero với 5 bàn trong chiến thắng 6-1 của Man City trước Newcastle.

Ở mùa này, có đến 9 HLV bị sa thải, nổi bật vẫn là “người đặc biệt” Mourinho. 1.025 chính là tổng số bàn thắng và 1.023 cũng là số bàn lọt lưới ở mùa giải này. Như vậy, tạm chia tay sân cỏ giải Ngoại hạng Anh, người hâm mộ sẽ theo chân “Tam sư” đến Pháp chứng kiến một kỳ Euro 2016 đầy sôi động và bất ngờ.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên