Giải Ngoại hạng Anh (Premier League): Bóng đá Anh - cỗ máy vĩnh cửu

Cập nhật: 27-12-2014 | 10:04:06

 Hàng năm, cứ đến Giáng sinh là lúc giải Ngoại hạng bước vào giai đoạn khốc liệt nhất mùa bóng. Chưa đầy 2 ngày, các CLB ở Anh phải thi đấu 2 vòng liên tiếp để khép lại nửa mùa bóng sôi động và hào hứng.

Khác với các giải bóng đá hàng đầu châu Âu, cầu thủ được nghỉ ít nhất 1 tuần cho đến 10 ngày để cùng gia đình tận hưởng không khí Giáng sinh và chào đón năm mới. Người Anh nổi tiếng bảo thủ khi vẫn giữ lịch thi đấu dày đặc. Điều này lý giải vì sao các cầu thủ thường vắt kiệt sức khi đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt. Với những đại gia như Chelsea, Man City, Arsenal... ngoài mặt trận quốc nội như Premier League, Cúp FA, League Cup; các CLB phải thi đấu ở đấu trường châu Âu và trở về phục vụ cho tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup hoặc Euro.

Hãy xem lịch thi đấu của Chelsea. Ngày 23-12, họ thi đấu vòng 17, sau đó nghỉ Noel 1 ngày và trở lại tập luyện để ngày 26-12 (vòng 18), sẽ tiếp West Ham. Đến ngày 29-12, Chelsea đến làm khách tại Southampton ở vòng 19 rồi ngày đầu năm 1-1, The Blues tiếp tục gặp Totteham ở vòng 20. Như vậy, Chelsea có lúc thi đấu gần 4 trận/ tuần. Vậy mà, các cầu thủ vẫn luôn cống hiến khi vào sân, thi đấu lăn xả, tốc độ. Vì vậy, chấn thương là căn bệnh trầm kha của bóng đá Anh, các CLB như bệnh viện thu hẹp. Hãy lấy Arsenal làm điển hình: Danh sách chấn thương của Pháo thủ không hề dừng lại với những cái tên như Ozil, Rosicky, Wilshere vẫn đang điều trị, thêm Arteta, Ramsey… điền vào thành phần thương binh của Arsenal. Đó là một phần nguyên nhân dẫn đến việc bóng đá Anh gần đây thường bị loại sớm ở sân chơi châu Âu. Nên chăng, Ban tổ chức Premier League hãy sắp xếp lịch thi đấu khoa học hơn để các cầu thủ không bị biến thành những cỗ máy vĩnh cửu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên