Giải ngoại hạng Anh - Premier League Liverpool - Everton: Derby vùng Merseyside

Cập nhật: 26-09-2014 | 17:05:37

Bóng đá Anh luôn hấp dẫn bởi sức nóng của những trận Derby cùng thành phố. Vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 27-9, sân Anfield sẽ nhuộm kín 2 màu đỏ - xanh, khi Liverpool tiếp người láng giềng vùng Merseyside - Everton ở trận đấu sớm nhất vòng 6-Premier League.

Vị trí thứ 11 sau 5 vòng đấu là nỗi day dứt của HLV Rodgers khi đội bóng đất cảng chỉ ghi được 6 điểm (thắng 2, thua 3) và cách đội đầu bảng Chelsea 7 điểm. Chênh lệch ấy không quá lớn nhưng quan trọng hơn cả, Quỷ đỏ vùng Merseyside cần gượng dậy sau 3 thất bại trước Man City 1-3, Aston Villa 0-1 và West Ham 1-3 trong thế trận bị dồn ép. Ở vòng 3 League Cup, Liverpool lập nên kỷ lục với 15 loạt sút luân lưu mới có thể đánh bại Middlesbrough sau 120 phút hòa nhau 2-2. Thể lực đã vắt kiệt đôi chân của các chàng trai vùng Merseyside. Trước mắt, đội chủ nhà phải vượt qua Everton để chen vào tốp đầu. Dù Balotelli đã trở lại Premier League trong màu áo Liverpool nhưng Super Mario vẫn không thể xóa nhòa hình ảnh chân sút Suarez. Nạn phân biệt chủng tộc vẫn ám ảnh Balotelli ở những nơi anh đến thi đấu bởi cá tính mạnh mẽ của tuyển thủ Ý gốc Ghana. Nếu Balotelli gạt bỏ những áp lực bên ngoài và kịp hòa nhập, Liverpool sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh trên hàng công. Dù tài năng trẻ Sturridge vẫn chưa kịp bình phục, nhưng Liverpool vẫn còn những cái tên nổi bật như Sterling, Lallana hay Lambert. Hàng tiền vệ của Liverpool rất cần một cỗ máy quét để hỗ trợ cho thủ lĩnh Gerrard đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Đây sẽ là trận đấu khó khăn đòi hỏi Liverpool phải dốc sức và tập trung cao độ nếu muốn đánh bại Everton.

Ở hoàn cảnh tương tự, Everton đang lặn ngụp ở vị trí thứ 14 và đối mặt với thử thách thực sự khi viếng thăm Liverpool. Lịch sử 91 lần giao đấu tại Anfield, Everton thường ngậm ngùi ra về (thắng 21, hòa 30, thua 40). Trong khi đó, ở 5 cuộc đối đầu gần đây, phần thắng nghiêng về Liverpool (thắng 2, hòa 3). Lường trước gian nan trước mắt, Everton đã buông xuôi ở mặt trận League Cup khi chấp nhận thất bại 0-3 trước Swansea vào hôm thứ tư. Nếu không kịp chấn chỉnh hàng ngũ, Everton sẽ lâm nguy khi tháng 10 họ sẽ đến làm khách trên sân Old Trafford gặp MU khát điểm (ngày 5-10), sau đó quay về sân nhà tái ngộ hiện tượng Swansea (xếp thứ 5). Trước đó, Everton còn phải hành quân đến nước Nga xa xôi để đối đầu với CLB Krasnodar ở lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Europa League vào ngày 2-10 tới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên